News, Activities
หางานนิคมอุตสาหกรรม

How to prepare when wanting to find a job in an industrial estate?

Digi Test

9 August 2023

มีใครอยาก หางานนิคมอุตสาหกรรม ทำบ้างไหม? เชื่อว่ามีหลายคนอยากมาทำงานในนิคมอุตสาหกรรมกันเยอะแน่นอน วันนี้ FDI Recruitment เลยจะมาแชร์ให้ทุกคนทราบกันว่าทำงานที่นิคมอุตสาหกรรมนั้นมีข้อดีอะไรบ้าง ทำไมหลายๆ คนถึงอยากไปทำงานถึงแหล่งนิคมต่าง ๆ แล้วถ้าอยากทำงานที่นิคม ต้องเริ่มต้นเตรียมตัวอย่างไรบ้าง… FDI Recruitment มีคำแนะนำมาฝากกันแล้ว มาดูไปพร้อมกันเลยค่ะ

1.กำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน

นิคมอุตสาหกรรมมีอยู่มากมายหลายที่ทั่วไปประเทศ อีกทั้งในแต่ละนิคมยังมีหลากหลายประเภทธุรกิจ จากหลายบริษัท/โรงงานรวมกัน ดังนั้นเราควรกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจน และควรศึกษาประเภทอุตสาหกรรมของแต่ละบริษัท/โรงงานที่เราสนใจ ประเภทงานที่เราต้องการทำ รวมถึงกำหนดเป้าหมายให้ชัดเจนว่า เราต้องการไปทำงานในนิคมโซนไหนบ้าง

2.พัฒนาทักษะของตนเองอยู่เสมอ

เมื่อกำหนดเป้าหมายที่เราต้องการเรียบร้อยแล้ว ต้องอย่าลืมพัฒนาทักษะของตัวเองอยู่เสมอนะคะ เช่น ศึกษาเกี่ยวกับประเภทอุตสาหกรรมที่เราสนใจ พัฒนาทักษะที่เกี่ยวข้องกับสายงาน รวมถึงการเพิ่มพูนความรู้ความสามารถใหม่ ๆ  โดยอาจจะสำรวจว่าบริษัท/โรงงานในนิคมที่เราจะไปสมัครต้องการความสามารถ หรือ ทักษะแบบไหน เพื่อที่เราจะได้เรียนรู้ และนำมาพัฒนากระบวนการทำงาน หรือนำมาปรับมาใช้กับการใช้ชีวิตให้ดียิ่งขึ้น

resume

3.เรซูเม่ (Resume) และ ใบสมัครงานถูกต้อง

เตรียมเรซูเม่ให้พร้อมอยู่เสมอ โดยต้องอัปเดตข้อมูลให้เป็นปัจจุบัน ในรูปแบบที่เป็นระเบียบ และมีความถูกต้อง ลองเน้นการเขียนโปรไฟล์ หรือคุณสมบัติของเราให้มีความเกี่ยวข้องกับประเภทของงานในนิคมอุตสาหกรรมที่เราต้องการไปร่วมงานด้วย ซึ่งในการเขียนเรซูเม่ต้องเขียนถึงประสบการณ์การทำงานที่มีความเกี่ยวข้องกับงานที่เรากำลังไปสมัคร รวมถึงทักษะความสามารถที่เรามี ผลงาน และการศึกษาที่เกี่ยวข้องด้วย เพื่อแสดงให้เห็นถึงความสามารถและคุณสมบัติที่เหมาะสมในการทำงาน

4.ติดตามข่าวสาร การรับสมัครงานอยู่เสมอ

หากสนใจตำแหน่งงานที่นิคมอุตสาหกรรมไหน ลองกดติดตามช่องทางข้อมูลของนิคม และ บริษัทนั้น ๆ ไว้ หรือค้นหาตำแหน่งงานที่เราสนใจและตรงกับความสามารถของเราอยู่เสมอ โดยสามารถใช้เครื่องมือออนไลน์หรือเว็บไซต์ที่เป็นที่นิยมในการค้นหางาน เช่น LinkedIn, JobsDB, Jobthai เป็นต้น นอกจากนั้นยังสามารถฝากประวัติ เรซูเม่ไว้กับบริษัทจัดหางาน เมื่อมีตำแหน่งงานจากนิคมอุตสาหกรรม ในอุตสาหกรรมที่เราสนใจ และตรงกับคุณสมบัติของเรา ทีม Recruiter ของบริษัทจัดหางาน จะทำการติดต่อเรามาเพื่อนำเสนอตำแหน่งงานให้นั่นเอง ซึ่งช่องทางนี้เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่ช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานได้ง่ายมากขึ้น

โดยที่ FDI Recruitment ของเราเอง ก็มีตำแหน่งงานจากนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ หลากหลายตำแหน่งเปิดรับอยู่ตลอด ดังนั้นทุกคนสนใจอยากทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม สามารถเข้ามาฝากประวัติกับทาง FDI ได้เลยค่ะ

หางานนิคมอุตสาหกรรม

5.ฝึกซ้อมตอบคำถามการสัมภาษณ์งาน

ลองฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานกับตัวเอง หรือ เพื่อนดูก่อน  อย่างคำถามที่อาจเกิดขึ้นในสัมภาษณ์งาน ไม่ว่าจะเป็น ประสบการณ์ทำงานที่ผ่านมา ความสามารถ ทักษะพิเศษที่เรามีต่าง ๆ โดยการฝึกตอบคำถามอย่างชัดเจน คล่องแคล่ว มั่นใจ และอธิบายเรื่องราว ประสบการณ์ต่าง ๆ ของเราออกมาให้มีความน่าสนใจมากที่สุด

6.ไม่ควรหยุดค้นหาและลองสมัครงาน

หากเรามีความตั้งใจจริงที่อยากทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม และมีทักษะความสามารถที่ตรงกับตำแหน่งงานแล้ว ก็ไม่ควรหยุดค้นหา และ ลองสมัครงานอย่างต่อเนื่อง เพราะการมีความตั้งใจอย่างแน่วแน่ในการหางานจะช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานมากยิ่งขึ้นได้อย่างแน่นอน

หางานนิคมอุตสาหกรรม

สำหรับการหางานในนิคมอุตสาหกรรม ส่วนใหญ่แล้วองค์กรจะต้องการคัดเลือกคนที่มีความสามารถเฉพาะด้านเข้าทำงาน  ดังนั้นการสัมภาษณ์กับบริษัท หรือ โรงงานบางแห่ง จึงอาจมีกระบวนการที่ต้องใช้เวลาและความพยายามเป็นอย่างมากเพื่อให้ได้เข้าร่วมงาน แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผ่านการสัมภาษณ์ได้เข้าไปทำงานที่นิคมอุตสาหกรรม ในบริษัทหรือโรงงานที่เราต้องการแล้ว ก็ถือเป็นโอกาสที่ดี ที่เราจะได้เติบโตและพัฒนาสายอาชีพต่อไป อย่างไรก็ตาม เราควรตั้งใจในการเตรียมตัวตั้งแต่ช่วงก่อนสัมภาษณ์งาน โดยลองเตรียมตัวตามที่เราได้แนะนำไปทั้ง 6 ข้อนี้ รับรองว่าจะช่วยให้ทุกคนที่อยาก หางานนิคมอุตสาหกรรม ได้งานอย่างที่ตนเองต้องการอย่างแน่นอนค่ะ

FDI Recruitment

🔎 Line@ : @jobfdi
📞 Phone : 02 626 5999
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🌐 www.fdirecruit.co.th

Related

จัดอบรม

FDI Group “Harassment Education Management at work” with ROHM Integrated Systems (Thailand)

Digi Test

9 August 2023

อ่านต่อ
See More
You are applying for this position.
How to prepare when wanting to find a job in an industrial estate?
Select your document.

Please Login

or
Register