ข่าวสาร กิจกรรม
ตำแหน่งประสานงาน

ตำแหน่งประสานงาน ทําอะไรบ้าง อยากสมัครงานนี้ต้องเตรียมตัวอย่างไร

Recruiter

2 สิงหาคม 2024

ตำแหน่งประสานงาน เป็นหนึ่งในตำแหน่งที่มีความสำคัญในทุกองค์กร เพราะเป็นผู้ที่ทำหน้าที่เชื่อมโยงและประสานงานระหว่างบุคคลหรือหน่วยงานต่างๆ ภายในองค์กร หรือแม้แต่ภายนอกองค์กร ซึ่งจะช่วยให้การทำงานเป็นไปอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ และบรรลุเป้าหมายที่กำหนดไว้

ตำแหน่งประสานงาน

ตำแหน่งประสานงานทำอะไรบ้าง?

หน้าที่หลักของตำแหน่งประสานงานนั้นค่อนข้างหลากหลาย ขึ้นอยู่กับลักษณะขององค์กรและโครงการที่รับผิดชอบ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีหน้าที่หลักๆ ดังนี้

  • ติดต่อประสานงาน: เป็นหน้าที่หลักที่ต้องทำบ่อยที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการติดต่อกับลูกค้า พนักงานในแผนกอื่น ผู้บริหาร หรือหน่วยงานภายนอก เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล ข้อความ และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น
    • ประสานงานภายในองค์กร: เช่น ประสานงานกับแผนกต่างๆ เพื่อให้โครงการดำเนินไปตามเป้าหมาย, จัดประชุม, รวบรวมข้อมูล, สรุปผลการประชุม, และติดตามความคืบหน้าของงาน
    • ประสานงานภายนอกองค์กร: เช่น ประสานงานกับลูกค้า, ซัพพลายเออร์, หน่วยงานราชการ, หรือองค์กรอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
  • จัดการเอกสาร: ดูแลเอกสารต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับงาน เช่น รายงาน, บันทึกการประชุม, หนังสือราชการ, และเอกสารอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงาน เพื่อรวบรวม จัดเก็บ ส่งต่อ และทำรายงาน
  • วางแผนและจัดการ: วางแผนงานต่างๆ เช่น การจัดประชุม การจัดกิจกรรม และติดตามความคืบหน้าของงานให้เป็นไปตามแผนที่กำหนดไว้
  • แก้ไขปัญหา: เมื่อเกิดปัญหาขึ้น จะต้องเข้าไปแก้ไขปัญหาหรือประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อหาทางออก สามารถวิเคราะห์สถานการณ์และหาทางแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • สนับสนุนงานอื่นๆ: ช่วยเหลืองานอื่นๆ ที่ได้รับมอบหมาย เช่น การจัดทำเอกสาร การจัดเตรียมข้อมูล หรือการสนับสนุนงานกิจกรรมต่างๆ

 

คุณสมบัติที่จำเป็นสำหรับตำแหน่งประสานงาน

ตำแหน่งประสานงานเป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญและมีความหลากหลายในการทำงาน หากมีทักษะและคุณสมบัติที่เหมาะสม ตำแหน่งนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งโอกาสที่ดีในการพัฒนาเส้นทางอาชีพของเรา

  • ทักษะการสื่อสาร: ต้องมีความสามารถในการสื่อสารทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษรได้อย่างชัดเจนและเข้าใจง่าย
  • ทักษะการฟัง: ต้องมีความสามารถในการฟังอย่างตั้งใจ เพื่อเข้าใจความต้องการของผู้อื่น
  • ทักษะในการทำงานเป็นทีม: ต้องสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น
  • ทักษะในการจัดการเวลา: ต้องสามารถบริหารจัดการเวลาในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
  • ทักษะในการแก้ไขปัญหา: ต้องสามารถวิเคราะห์สถานการณ์และหาทางแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • มีความรับผิดชอบ: ต้องมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย
  • มีความละเอียดรอบคอบ: ต้องมีความละเอียดรอบคอบในการทำงาน
  • มีความอดทน: ต้องมีความอดทนในการทำงานที่ซ้ำซาก
  • มีความกระตือรือร้น: ต้องมีความกระตือรือร้นในการทำงาน

ตำแหน่งประสานงาน

อยากสมัครงานตำแหน่งประสานงาน ต้องเตรียมตัวอย่างไร?

หากสนใจที่จะสมัครงานตำแหน่งประสานงาน ควรเตรียมตัวดังนี้

  • พัฒนาทักษะการสื่อสาร: ทั้งการพูด การเขียน และการฟัง เนื่องจากการสื่อสารเป็นทักษะที่สำคัญมากสำหรับตำแหน่งนี้ และต้องสื่อสารกับผู้คนหลากหลาย ทั้งทางวาจาและลายลักษณ์อักษร
  • ฝึกฝนทักษะการทำงานร่วมกับผู้อื่น: การทำงานเป็นทีมและการมีปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับผู้อื่นเป็นสิ่งจำเป็น เราควรมีความเป็นมิตรและมีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี จะสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้อย่างราบรื่น
  • เรียนรู้การจัดการเวลา: ต้องสามารถจัดการเวลาและงานต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการทำงานหลายอย่างพร้อมกัน สามารถจัดลำดับความสำคัญของงานได้
  • มีความรับผิดชอบ: ต้องมีความรับผิดชอบในงานที่ได้รับมอบหมาย และสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและตรงเวลา รวมถึงมีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ สามารถคิดหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาได้
  • เรียนรู้โปรแกรมคอมพิวเตอร์: ควรมีความรู้เกี่ยวกับโปรแกรมคอมพิวเตอร์ที่ใช้ในการทำงาน เช่น Microsoft Office, Google Suite
  • เตรียมเอกสารให้พร้อม: เตรียมเอกสารให้ครบถ้วน เช่น ประวัติการทำงาน ใบรับรองต่างๆ และจดหมายสมัครงาน

 

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับตําแหน่งประสานงาน

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท: ก่อนสมัครงาน ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทที่สนใจ เพื่อให้สามารถตอบคำถามเกี่ยวกับบริษัทได้ และแสดงให้เห็นถึงความสนใจในบริษัท
  • เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์ : เกี่ยวกับสถานการณ์ที่คุณต้องใช้ทักษะการประสานงาน ฝึกตอบคำถามที่อาจถูกถามในการสัมภาษณ์ เช่น บอกเล่าเกี่ยวกับตัวเอง จุดแข็ง จุดอ่อน เหตุผลที่อยากทำงานในตำแหน่งนี้ และการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างทำงาน
  • แสดงความมั่นใจ: แสดงความมั่นใจในตนเองในการสัมภาษณ์ เพื่อให้ผู้สัมภาษณ์เห็นถึงศักยภาพของเรา
  • แสดงความกระตือรือร้น: ในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ และพัฒนาตนเอง

ตำแหน่งประสานงาน เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญและมีความท้าทาย หากเรามีทักษะและความสามารถที่เหมาะสม ก็จะสามารถประสบความสำเร็จในตำแหน่งนี้ได้อย่างแน่นอน

ตำแหน่งประสานงาน

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 642 6866
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

งานภาษาญี่ปุ่น ในไทย มีตำแหน่งงานที่น่าสนใจอะไรบ้าง?

Recruiter

26 กุมภาพันธ์ 2025

อ่านต่อ

recruiter ทําอะไรบ้าง อยากทำตำแหน่งนี้ ต้องมีคุณสมบัติอะไร?

Recruiter

25 กุมภาพันธ์ 2025

อ่านต่อ

บริษัทจัดหางานญี่ปุ่น ในไทย อยากหางานใช้ภาษาญี่ปุ่นให้ง่ายขึ้น ต้องใช้บริการ!

Recruiter

25 กุมภาพันธ์ 2025

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน