17 กุมภาพันธ์ 2025

recruitment company มีประโยชน์อย่างไรต่อการหาคน หางาน
บริษัทจัดหางาน (Recruitment Company) คือบริษัทที่เป็นตัวกลางระหว่างผู้ที่กำลังมองหางานกับบริษัทหรือองค์กรที่กำลังมองหาบุคลากรที่มีความสามารถเข้ามาทำงาน โดยบริษัทจัดหางานจะทำหน้าที่ในการสรรหา คัดเลือก และจับคู่ผู้สมัครงานที่มีคุณสมบัติเหมาะสมกับตำแหน่งงานที่บริษัทลูกค้าต้องการ
บทบาทหน้าที่ของบริษัทจัดหางาน
สำหรับผู้สมัครงาน
ช่วยค้นหางานที่ตรงกับทักษะ ประสบการณ์ และความสนใจ
- บริษัทจัดหางานมีฐานข้อมูลตำแหน่งงานที่หลากหลาย และเข้าใจความต้องการของตลาดแรงงาน ช่วยคัดกรองงานที่เหมาะสมกับประวัติและเป้าหมายของเรา ทำให้ไม่ต้องเสียเวลาค้นหางานเอง
- ยังสามารถเข้าถึงตำแหน่งงานที่อาจไม่ได้เปิดรับสมัครทั่วไป ทำให้เรามีโอกาสได้งานที่ตรงใจมากขึ้น
ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับอาชีพและการพัฒนาทักษะ
- บริษัทจัดหางานสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดแรงงาน ทักษะที่เป็นที่ต้องการ และเส้นทางอาชีพที่เหมาะสมกับเราได้
- สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการพัฒนาทักษะที่จำเป็น เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้งาน
เตรียมความพร้อมสำหรับการสัมภาษณ์งาน
- บริษัทจัดหางานสามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์งาน เช่น การตอบคำถามที่พบบ่อย การแต่งกาย และการสร้างความประทับใจ
- สามารถให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและตำแหน่งงานที่สมัคร เพื่อให้เรามีความพร้อมมากขึ้น
เจรจาต่อรองค่าตอบแทนและสวัสดิการ
- บริษัทจัดหางานสามารถช่วยเจรจาต่อรองค่าตอบแทนและสวัสดิการกับบริษัท เพื่อให้ได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม
- มีความรู้เกี่ยวกับอัตราค่าตอบแทนในตลาดแรงงาน ทำให้สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ได้
สำหรับบริษัทหรือองค์กร
ช่วยสรรหาบุคลากรที่มีคุณภาพและตรงตามความต้องการ
- บริษัทจัดหางานมีกระบวนการคัดกรองที่เข้มงวด ทำให้สามารถคัดเลือกผู้สมัครที่มีคุณสมบัติและทักษะที่ตรงกับความต้องการของบริษัท
- มีเครือข่ายที่กว้างขวาง ทำให้สามารถเข้าถึงผู้สมัครที่มีศักยภาพสูง
ลดภาระในการสรรหาและคัดเลือกพนักงาน
- บริษัทจัดหางานจะดูแลกระบวนการสรรหาและคัดเลือกพนักงานทั้งหมด ทำให้บริษัทไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรในการดำเนินการเอง
- ช่วยลดภาระงานของฝ่ายบุคคล ทำให้สามารถมุ่งเน้นไปที่งานด้านอื่นๆ ได้มากขึ้น
ช่วยประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการสรรหาบุคลากร
- บริษัทจัดหางานมีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการสรรหาบุคลากร ทำให้สามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
- ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการโฆษณาตำแหน่งงานและการดำเนินการคัดเลือก
ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับตลาดแรงงานและแนวโน้มการสรรหาบุคลากร
- บริษัทจัดหางานมีความรู้เกี่ยวกับตลาดแรงงานและแนวโน้มการสรรหาบุคลากร ทำให้สามารถให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่บริษัท
- ช่วยให้บริษัทสามารถปรับกลยุทธ์การสรรหาบุคลากรให้สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน
กระบวนการทำงานของบริษัทจัดหางาน
กระบวนการทำงานของบริษัทจัดหางาน (Recruitment Company) มีขั้นตอนที่หลากหลาย แต่โดยทั่วไปจะประกอบด้วยขั้นตอนหลักๆ ดังนี้
รับความต้องการจากบริษัท (Client Requirement)
- บริษัทจัดหางานจะพูดคุยกับบริษัทลูกค้าเพื่อทำความเข้าใจเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่ต้องการ คุณสมบัติของผู้สมัครที่เหมาะสม รวมถึงวัฒนธรรมองค์กรของบริษัท
- กำหนดขอบเขตของงาน (Job Description) และคุณสมบัติที่ต้องการ (Job Specification) อย่างละเอียด
สรรหาผู้สมัคร (Sourcing Candidates)
- บริษัทจัดหางานจะใช้ช่องทางต่างๆ ในการสรรหาผู้สมัคร เช่น ฐานข้อมูลผู้สมัครของบริษัท เว็บไซต์จัดหางาน โซเชียลมีเดีย และเครือข่ายส่วนตัว
- ค้นหาผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการของบริษัทลูกค้า
คัดกรองผู้สมัคร (Screening Candidates)
- บริษัทจัดหางานจะคัดกรองผู้สมัครเบื้องต้น โดยพิจารณาจากประวัติส่วนตัว (Resume) และคุณสมบัติอื่นๆ
- สัมภาษณ์ผู้สมัครเบื้องต้น เพื่อประเมินทักษะ ประสบการณ์ และความเหมาะสมกับตำแหน่งงาน
นำเสนอผู้สมัครให้บริษัท (Presenting Candidates)
- บริษัทจัดหางานจะนำเสนอผู้สมัครที่ผ่านการคัดกรองให้บริษัทลูกค้าพิจารณา
- ให้ข้อมูลเกี่ยวกับผู้สมัครอย่างละเอียด เพื่อช่วยให้บริษัทลูกค้าตัดสินใจ
ประสานงานการสัมภาษณ์ (Interview Coordination)
- บริษัทจัดหางานจะประสานงานการสัมภาษณ์ระหว่างผู้สมัครและบริษัทลูกค้า
- ให้คำแนะนำผู้สมัครในการเตรียมตัวสัมภาษณ์
ติดตามผลและต่อรอง (Follow-up and Negotiation)
- บริษัทจัดหางานจะติดตามผลการสัมภาษณ์
- ช่วยต่อรองเรื่องค่าตอบแทนและเงื่อนไขการจ้างงาน
ติดตามผลหลังการจ้างงาน (Post-Placement Follow-up)
- บริษัทจัดหางานจะติดตามผลหลังการจ้างงาน เพื่อให้แน่ใจว่าทั้งสองฝ่ายพึงพอใจประโยชน์ของการใช้บริการบริษัทจัดหางานrecruitment company
ประโยชน์ของบริษัทจัดหางาน recruitment company
สำหรับผู้สมัครงาน
เพิ่มโอกาสในการได้งาน
- บริษัทจัดหางานมีข้อมูลตำแหน่งงานจากบริษัทต่างๆ ทำให้ผู้หางานมีโอกาสในการเลือกงานที่หลากหลาย
- ช่วยให้ผู้หางานเข้าถึงตำแหน่งงานที่อาจไม่ได้เปิดรับสมัครทั่วไป
ได้รับคำแนะนำและคำปรึกษา
- บริษัทจัดหางานให้คำแนะนำในการเขียนประวัติส่วนตัวและเตรียมตัวสัมภาษณ์งาน
- ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับตลาดแรงงานและแนวโน้มของอาชีพ
ประหยัดเวลาในการหางาน
- บริษัทจัดหางานช่วยคัดเลือกตำแหน่งงานที่เหมาะสม ตามความสนใจของผู้หางาน
- ช่วยประสานงานกับบริษัทต่างๆ ทำให้ผู้หางานไม่ต้องเสียเวลาในการติดต่อเอง
สำหรับบริษัทหรือองค์กร
ประหยัดเวลาและทรัพยากร
- บริษัทจัดหางานช่วยคัดกรองผู้สมัครที่มีคุณสมบัติเหมาะสม ทำให้บริษัทไม่ต้องเสียเวลาและทรัพยากรในการคัดเลือกเอง
- ช่วยลดภาระงานของฝ่ายบุคคล ทำให้สามารถมุ่งเน้นไปที่งานด้านอื่นๆ ได้มากขึ้น
เข้าถึงผู้สมัครที่มีคุณภาพ
- บริษัทจัดหางานมีฐานข้อมูลผู้สมัครจำนวนมาก ทำให้สามารถเข้าถึงผู้สมัครที่มีทักษะและประสบการณ์ตรงตามความต้องการของบริษัท
ลดความเสี่ยงในการจ้างงาน
- บริษัทจัดหางานมีกระบวนการคัดกรองที่เข้มงวด ช่วยลดความเสี่ยงในการจ้างงานบุคลากรที่ไม่เหมาะสม
- บางบริษัทมีบริการรับประกัน หากผู้ที่ได้รับการจ้างงานไม่สามารถปฏิบัติงานได้ตามที่คาดหวัง
บริษัทจัดหางานจึงเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับทั้งผู้ที่กำลังมองหางานและบริษัทที่กำลังมองหาบุคลากรที่มีความสามารถ ซึ่งบริษัทจัดหางานมีบทบาทสำคัญในการเป็นตัวกลางที่ช่วยให้บริษัทได้บุคลากรที่เหมาะสม และช่วยให้ผู้หางานได้งานที่ตรงกับความสามารถและความสนใจของตนเอง
FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 642 6866
🌐 www.fdirecrit.co.th