ข่าวสาร กิจกรรม
สมัครงานบัญชี

คำแนะนำ สมัครงานบัญชี สำหรับเด็กจบใหม่!

Recruiter

14 มีนาคม 2024

งานบัญชี เป็นอีกตำแหน่งงานที่มีผู้คนสนใจ อยากทำงานในสายนี้เป็นจำนวนมาก สำหรับเด็กจบใหม่ จากคณะบัญชี หลายคนคงอยากที่จะได้คำแนะนำในการ สมัครงานบัญชี วันนี้ FDI Recruitment ของเราจึงได้รวบรวมคำแนะนำ หรือ ขั้นตอนในการ สมัครงานบัญชี สำหรับเด็กจบใหม่ ให้ได้งานง่ายมากขึ้นมาฝากกันค่ะ  ต้องทำอย่างไรบ้างเรามาดูไปพร้อมกันได้เลย

1.เตรียมความพร้อมก่อนสมัครงาน

ก่อนสมัครงานทุกครั้ง เราควรเตรียมตัว เตรียมความพร้อมก่อนเสมอ เพื่อลดความตื่นเต้น ช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสมัครงาน และ สัมภาษณ์งานได้มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมทักษะความสามารถทางด้านบัญชี หรือทักษะที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสายงานบัญชีที่เราต้องการทำ และที่สำคัญเลยคือ ต้องพกเอกสารในการสมัครงานบัญชีต่าง ๆ ไปด้วย

เรียนรู้เกี่ยวกับสายงานบัญชี: ศึกษาประเภทงานบัญชี หน้าที่ความรับผิดชอบ ทักษะที่จำเป็น อัตราเงินเดือน โอกาสก้าวหน้า และที่สำคัญที่สุด คือ เลือกสายงานที่ตรงกับความสนใจ ทักษะ และความสามารถของเรา

พัฒนาทักษะ: ฝึกฝนทักษะพื้นฐานที่สำคัญสำหรับสายงานบัญชี เช่น การใช้โปรแกรมบัญชี ความรู้ด้านภาษี การบัญชีต้นทุน ภาษาอังกฤษ ทักษะการสื่อสาร ทักษะการแก้ปัญหา เป็นต้น

เตรียมเอกสารให้พร้อม: เรซูเม่ จดหมายสมัครงาน ใบสมัครงาน เกรดเฉลี่ย ใบรับรองต่าง ๆ เตรียมให้พร้อม ตรวจสอบความถูกต้องให้เรียบร้อย

สมัครงานบัญชี

2.หางาน

หลังจากตรียมตัวในการสมัครงานมาพร้อมแล้ว ต่อไปก็ถึงขั้นตอนของการหางานบัญชี โดยเราควรศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับตัวบริษัทที่เราอยากร่วมงานด้วย เพื่อที่จะได้ตรงกับสิ่งที่เราสนใจ

เลือกบริษัท: ศึกษาข้อมูลบริษัท ประเภทธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร โอกาสการเรียนรู้ ความมั่นคง เลือกบริษัทที่ตรงกับความสนใจ เป้าหมาย และความสามารถ

ช่องทางหางาน: เว็บไซต์หางาน เว็บไซต์บริษัท งานแนะแนว โซเชียลมีเดีย บอกต่อจากรุ่นพี่ คนรู้จัก

3.เตรียมตัวก่อนสัมภาษณ์

เมื่อสมัครงานบัญชีไปเรียบร้อยแล้ว ควรเตรียมตัวตอบคำถามสัมภาษณ์งานให้ดี นอกจากนั้นควรดูแลเรื่องบุคลิกภาพ และ การแต่งกายในวันสัมภาษณ์งานด้วย เพื่อความเป็นมืออาชีพ น่าเชื่อถือ มีความน่าร่วมงานด้วย

แต่งกายสุภาพเรียบร้อย: เหมาะสมกับวัฒนธรรมองค์กร แสดงถึงความเป็นมืออาชีพ

ฝึกฝนคำตอบ: เตรียมคำตอบสำหรับคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไป เช่น คำถามเกี่ยวกับประสบการณ์ ทักษะ ความรู้ จุดแข็ง จุดอ่อน เป้าหมายในการทำงาน

ศึกษาข้อมูลบริษัท: รู้จักบริษัทว่าทำเกี่ยวกับอะไร มีธุรกิจ สินค้า บริการ คู่แข่งด้านไหนบ้าง เตรียมตอบคำถามเหล่านี้ในดี

สมัครงานบัญชี

4.เทคนิคสัมภาษณ์

ในวันที่เราไปสัมภาษณ์งานควรพกความมั่นใจ รวมทั้งควรให้เกียรติผู้สัมภาษณ์ ดังนี้

การตรงต่อเวลา: แสดงถึงความรับผิดชอบ ไม่ปล่อยให้ผู้อื่นเสียเวลา

ความมั่นใจ: แสดงบุคลิกที่ดี ตอบคำถามอย่างฉะฉาน ชัดเจน มีความมั่นใจ

ความจริงใจ: ตอบคำถามตรงประเด็น ไม่โกหก ไม่พูดโอ้อวด

ตั้งคำถาม: ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์งานควรมีคำถามที่เกี่ยวกับการทำงาน หรือ เกี่ยวกับบริษัท ถามกลับผู้สัมภาษณ์ เพื่อแสดงความสนใจ และอยากร่วมงานกับบริษัท

5.เตรียมตัวหลังสัมภาษณ์

หลังสัมภาษณ์งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว สิ่งที่หลายคนมักลืมทำ คือ การส่งอีเมลขอบคุณ ดังนั้นหากได้สัมภาษณ์งาน ควรส่งอีเมลแสดงความขอบคุณด้วยทุกครั้ง

ส่งอีเมลขอบคุณ: เพื่อแสดงความขอบคุณต่อผู้ที่ให้โอกาสในการเข้าร่วมสัมภาษณ์งาน และเป็นการตอกย้ำความสนใจ หรือความตั้งใจในการร่วมงาน

ติดตามผล: สามารถโทรศัพท์ หรือ อีเมล ติดตามสอบถามผลหลังสัมภาษณ์ได้ เพื่อเป็นการแสดงความสนใจ

สมัครงานบัญชี

เพิ่มโอกาสได้งาน

หากเรามีทักษะเกี่ยวกับด้านบัญชีเป็นอย่างดีแล้ว ควรเพิ่มทักษะด้านอื่น ๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ จะช่วยให้ดูโดดเด่นกว่าผู้สมัครท่านอื่น ๆ ได้

ฝึกฝนภาษาอังกฤษ: ภาษาอังกฤษถือเป็นภาษาสำคัญในโลกธุรกิจ และช่วยเพิ่มโอกาสได้งานให้แก่เราได้อีกด้วย

พัฒนาทักษะเพิ่มเติม: อย่างเช่นทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ควรเพิ่มทักษะให้สามารถใช้งานออกมาได้เป็นอย่างดี

สร้างผลงาน: ไม่ว่าจะเป็นการฝึกงาน หรือการทำกิจกรรม สิ่งนี้จะช่วยแสดงประสบการณ์ ทักษะ ความสามารถของเราออกมาให้ผู้สัมภาษณ์ได้เห็น

สร้างกลุ่มเครือข่าย: รู้จักคนในสายงาน เพิ่มโอกาสหางาน ความรู้ ประสบการณ์

เด็กจบใหม่มีโอกาสได้งานบัญชีอย่างแน่นอน แต่เพียงต้องเตรียมตัว ฝึกฝนพัฒนาทักษะฝีมือ + แสดงความมั่นใจ   ตั้งใจ   พยายาม เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ประสบความสำเร็จ กับการ สมัครงานบัญชี สำหรับเด็กจบใหม่ได้แล้ว

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

หาพนักงานบัญชี อย่างไรให้ได้คนที่มีประสิทธิภาพ

Recruiter

17 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

5 เทคนิคการ หาพนักงาน ที่มีทักษะเฉพาะทาง!

Recruiter

15 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

6 เครื่องมือ หาคนทำงาน ให้ได้พนักงานที่ต้องการ

Recruiter

14 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน