ข่าวสาร กิจกรรม
งานล่ามภาษาญี่ปุ่น

เปิดรายได้ งานล่ามภาษาญี่ปุ่น ที่ให้ค่าตอบแทนสูงกว่าภาษาอื่น

Recruiter

24 เมษายน 2024

งานล่ามภาษาญี่ปุ่น เป็นงานที่น่าสนใจอีกงานหนึ่ง ผู้ที่เรียน หรือ สามารถใช้ภาษาญี่ปุ่นได้อย่างคล่องแคล่ว น่าจะต้องการทำงานนี้กันเยอะ ดังนั้นสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับ งานล่ามภาษาญี่ปุ่น FDI Recruitment ของเราได้รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับงานด้านนี้มาฝากกันแล้วค่ะ โดยเฉพาะเรื่องของรายได้ ถ้าใครอยากรู้ว่าทำไม ล่ามภาษาญี่ปุ่นถึงได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าล่ามภาษาอื่น ๆ มาหาคำตอบได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ทำไม งานล่ามภาษาญี่ปุ่น ถึงน่าสนใจ?

ในปัจจุบัน ภาษาญี่ปุ่นกลายเป็นภาษาที่มีความสำคัญต่อการติดต่อสื่อสาร การดำเนินธุรกิจ รวมถึงด้านศิลปะวัฒนธรรม ซึ่งประเทศไทยมีการค้าขาย การลงทุน และความสัมพันธ์กับญี่ปุ่นที่แน่นแฟ้น ดังนั้นจึงส่งผลให้ความต้องการล่ามภาษาญี่ปุ่นเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา

โดยเราจะเห็นได้ว่าการจัดตั้งฐานผลิต หรือ บริษัทต่าง ๆ ของญี่ปุ่น อยู่ในประเทศเยอะมากเลยทีเดียว ดังนั้นในการดำเนินงานให้เกิดความคล่องตัวระหว่างพนักงานญี่ปุ่น และ ไทย จึงจำเป็นต้องมีล่ามภาษาญี่ปุ่นคอยแปล ประสานงานต่าง ๆ ให้นั่นเอง

 

งานล่ามภาษาญี่ปุ่น

ล่ามภาษาญี่ปุ่น ได้ค่าตอบแทนที่คุ้มค่า

จากผลสำรวจล่าสุด พบว่างานล่ามภาษาญี่ปุ่นเป็นหนึ่งในงานที่มีรายได้สูงที่สุดในกลุ่มงานล่าม โดยเฉลี่ยแล้ว ล่ามภาษาญี่ปุ่นที่มีประสบการณ์และทักษะความเชี่ยวชาญสูงสามารถมีรายได้สูง แต่ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับประเภทของงาน สถานที่ทำงาน ทักษะเฉพาะทาง และที่สำคัญคือ ระดับการทดสอบทางภาษา หรือ Japanese-Language Proficiency Test (JLPT) โดยสามารถประมาณรายได้คร่าว ๆ ได้ ดังนี้

JLPT N1: 55,000 – 65,000 THB

JLPT N2: 40,000 – 50,000 THB

JLPT N3: 25,000 – 35,000 THB

นอกจากนั้น รายได้ระหว่าง ล่ามประจำ กับ ล่ามสัญญาจ้าง ก็มีความแตกต่างกัน เนื่องจาก ล่ามญี่ปุ่นแบบสัญญจ้าง อาจจะไม่ได้รับสวัสดิการที่เทียบเท่ากับ ล่ามประจำ ดังนั้น ล่ามสัญญาจ้างจึงจะได้ค่าตอบแทนที่สูงกว่านั่นเอง ซึ่งถ้าหากมีประสบการณ์มาเยอะ ได้ JLPT สูง ๆ หรือ N1 รายได้อาจสูงถึง 70,000 – 10,000 บาท/เดือน เลยทีเดียว

 

โอกาสในการเติบโตในสายงานล่าม

นอกจากค่าตอบแทนที่สูงแล้ว งานล่ามภาษาญี่ปุ่นยังมีโอกาสในการเติบโตสูง เนื่องจากความต้องการล่ามภาษาญี่ปุ่นมีแนวโน้มที่จะเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่ามภาษาญี่ปุ่นสามารถทำงานในหลากหลายรูปแบบ เช่น ล่ามประชุม ล่ามธุรกิจ ล่ามทางการแพทย์ ล่ามกฎหมาย ล่ามท่องเที่ยว ฯลฯ

 

งานล่ามภาษาญี่ปุ่น

คุณสมบัติที่ดีของล่ามภาษาญี่ปุ่น

  • มีทักษะภาษาญี่ปุ่นที่ยอดเยี่ยม ทั้งการพูด การฟัง การอ่าน และการเขียน มีผลสอบ JLPT การันตีความสามารถ โดยส่วนใหญ่แล้ว ล่ามภาษาญี่ปุ่น จะรับที่ JLPT N3 ขึ้นไป แต่หากใครอยากได้รายได้ที่สูงขึ้น JLPT ควรอยู่ในระดับ N2 / N1
  • นอกจากความสามารถด้านภาษาญี่ปุ่น สามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วแล้ว ควรมีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของญี่ปุ่นประกอบด้วย เพื่อการแปล และสื่อความหมายได้ดีมากยิ่งขึ้น
  • มีทักษะการสื่อสารที่ดี จะช่วยให้ผู้ฟัง หรือ ผู้รับสาร เข้าใจความหมายได้อย่างถูกวัตถุประสงค์
  • มีความอดทน ใจเย็น และสามารถทำงานภายใต้ความกดดัน เนื่องจากการทำงานล่ามจะต้องสื่อสารกับกลุ่มคนให้เข้าใจตรงกัน ในระยะเวลาอันจำกัด
  • มีความรับผิดชอบตรงต่อเวลา เพราะเราต้องปฏิบัติงานกลับผู้คนหลายกลุ่ม

 

แนวทางการหางานล่ามภาษาญี่ปุ่น

  • สมัครงานผ่านเว็บไซต์หางาน เช่น JobsDB, JobThai, Towaiwai เป็นต้น
  • สมัครงานผ่านบริษัทจัดหางานสัญชาติญี่ปุ่น (FDI Recruitment ของเรามีตำแหน่งงานล่ามญี่ปุ่นเปิดรับตลอด จากหลาย ๆ Location เช่น กรุงเทพ, ปทุมธานี, ชลบุรี , ระยอง ฯลฯ ดังนั้นหากท่านใดสนใจงานล่ามภาษาญี่ปุ่นสามารถทักมาสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยนะคะ)
  • สมัครงานโดยตรงกับบริษัทที่ต้องการล่ามภาษาญี่ปุ่น สามารถช่วย
  • สมัครผ่านกลุ่มล่ามภาษาญี่ปุ่นในโซเชียลมีเดีย เช่น กลุ่มเฟสบุ๊ค

 

สรุป

งานล่ามภาษาญี่ปุ่นเป็นอาชีพที่มีรายได้สูง มีโอกาสการเติบโตทางอาชีพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะทางภาษาดี รวมถึงทักษะการสื่อสาร ทักษะการแปล มีความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรม ทักษะการคิดวิเคราะห์ และทักษะการบริการลูกค้า

ถึงแม้ว่างานล่ามภาษาญี่ปุ่นจะให้ค่าตอบแทนสูง แต่ก็ไม่ใช่งานที่ง่าย ซึ่งล่ามจำเป็นต้องมีความรู้ภาษาญี่ปุ่น ในระดับสูง ทั้งการพูด ฟัง อ่าน เขียน รวมไปถึงความรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมญี่ปุ่น อีกด้วย นอกจากนี้ ล่าม ยังต้อง มีความอดทน ทำงานได้อย่างมีสมาธิ และสามารถทำงานภายใต้แรงกดดัน หากมีคุณสมบัติเหล่านี้ งานล่ามภาษาญี่ปุ่นอาจเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างแน่นอน

 

งานล่ามภาษาญี่ปุ่น

 

สำหรับผู้ที่กำลังมองหางานล่าม รายได้ดี มีโอกาสในการเติบโตสูง และท้าทายความสามารถ งานล่ามภาษาญี่ปุ่นเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่ง FDI Recruitment ของเรามีเปิดรับสมัครล่ามอย่างต่อเนื่อง ในทุกพื้นที่ ไม่ว่าจะเป็นเขตอุตสาหกรรมใหญ่ ๆ หรือกรุงเทพฯ ปริมณฑล หากใครสนใจสามารถฝากประวัติ เรซูเม่มาได้ที่ Email : infojob@fdirecruit.co.th

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

8 ข้อ ต้องรู้ หางาน เด็กจบใหม่ ให้ได้งานดี!

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

จ้างคนผิดพลาด เสียหายแค่ไหน? บริการสรรหาพนักงาน ช่วยคุณได้อย่างไร

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

เลื่อนตำแหน่ง แบบเร็วๆ : เคล็ดลับสำหรับ Gen Z ที่ต้องการก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน