ข่าวสาร กิจกรรม
บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

FDI Recruitment บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

Recruiter

26 มีนาคม 2024

กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจและธุรกิจของประเทศไทย ซึ่งเต็มไปด้วยบริษัทชั้นนำมากมาย โดยแต่ละบริษัทต่างมองหาบุคลากรที่มีความสามารถเพื่อขับเคลื่อนองค์กรให้พัฒนา และ เติบโตขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นบริษัทจัดหางานจึงมีบทบาทสำคัญในการจับคู่ผู้สมัครงานกับตำแหน่งที่เหมาะสม ถือเป็นตัวช่วยสำหรับคนหางาน รวมถึงบริษัท / องค์กร ที่กำลังสรรหาพนักงานด้วย  ในบทความนี้ FDI Recruitment ของเราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ ประเภทของบริการ ข้อดี และข้อเสีย ของการใช้บริการบริษัทจัดหางานกันค่ะ

บริษัทจัดหางาน คืออะไร

บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency) คือ บริษัทที่เป็นเหมือนตัวกลาง หรือ ตัวแทนในการเชื่อมโยง และ จัดหาตำแหน่งานให้กับผู้ที่กำลังมองหางาน อีกทั้งยังจัดหาพนักงานให้กับองค์กรอีกด้วย โดยมีการดำเนินงานตั้งแต่ ทำประกาศรับสมัครงานตามตำแหน่งงานที่ได้รับมาจากองค์กร หรือ บริษัทลูกค้า สรรหาบุคคล พิจารณาเรซูเม่ รวมทั้งสัมภาษณ์งานเบื้องต้น ฯลฯ

บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

ประเภทของบริษัทจัดหางาน

บริษัทจัดหางาน มีหลายรูปแบบ โดยสามารถแบ่งเป็นประเภทของบริษัทจัดหางาน ได้ดังนี้…

บริษัทจัดหางานทั่วไป: เป็นการให้บริการหางานในหลากหลายสาขาอาชีพ ทุกตำแหน่ง ทุกระดับงาน ซึ่งส่วนใหญ่แล้วบริษัทจัดหางานจะเป็นประเภทนี้

บริษัทจัดหางานเฉพาะทาง: ส่วนใหญ่แล้วบริษัทจัดหางานเหล่านี้จะมุ่งเน้นหางานในสาขาเฉพาะทาง เช่น ไอที วิศวกรรม การเงิน เป็นต้น

บริษัทจัดหางานแบบออนไลน์: หรือที่เรียกกันว่าเว็บจ็อบบอร์ด ซึ่งให้บริการผ่านเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชัน โดยให้ผู้สมัครงานเข้ามาฝากประวัติ และ ส่งเรซูเม่สมัครงานกับบริษัทต่าง ๆ อีกทั้งยังให้บริษัทสามารถลงประกาศตำแหน่งงานได้อีกด้วย

บริษัทจัดหางานจากต่างประเทศ: บริษัทจัดหางานเหล่านี้จะมุ่งเน้นหางานในต่างประเทศ เช่น คนต่างชาติต้องการทำงานในไทย หรือ คนไทยที่ต้องการไปทำงานที่ต่างประเทศ

 

ข้อดีของการใช้บริการบริษัทจัดหางาน

  • เข้าถึงตำแหน่งงานที่หลากหลาย

บริษัทจัดหางานส่วนใหญ่แล้วจะมีตำแหน่งงานมากมาย มีเครือข่ายนายจ้าง หรือ บริษัท/องค์กรอย่างกว้างขวาง ซึ่งถือเป็นข้อดีสำหรับผู้สมัครงาน เพราะเป็นการเพิ่มโอกาสในการได้ร่วมงานกับบริษัทต่าง ๆ มากขึ้น เนื่องจากหลายองค์กรไม่ได้ประกาศตำแหน่งงานทุกตำแหน่งบนเว็บไซต์ หรือ สื่อโซเชียลขององค์กร ดังนั้นการใช้บริการบริษัทจัดหางานจึงทำให้คนหางานสามารถเข้าถึงยตำแหน่งงานที่หลากหลายได้มากขึ้นนั่นเอง

  • ประหยัดเวลาและทรัพยากร

เป็นข้อดีทั้งผู้สมัครงาน และ ผู้ว่าจ้าง เนื่องจากบริษัทจัดหางานสามารถช่วยลดภาระ รวมถึงกระบวนการ ขั้นตอน ในการหาคน หาตำแหน่งงานได้เป็นอย่างดี เหมาะมากสำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการค้นหาตำแหน่งงาน หรือ บุคคลากรด้วยตนเอง

  • ได้รับคำปรึกษาจากผู้เชี่ยวชาญ

บริษัทจัดหางาน มีทีมงานในการสรรหาบุคลากรที่มีประสบการณ์สูง ดังนั้นจึงสามารถเข้าถึงความต้องการของตลาดงานต่าง ๆ และมีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับการสัมภาษณ์งาน การคัดเลือกเรซูเม่ ซึ่งสามารถให้คำแนะนำ หรือ ให้คำปรึกษาที่เป็นประโยชน์แก่ทั้งผู้สมัครงาน และ บริษัทผู้ว่าจ้างได้

บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

ข้อเสียของการใช้บริการบริษัทจัดหางาน

  • ในช่วงแรกจะมีการจำกัดข้อมูล

บริษัทจัดหางานอาจจะไม่สามารถบอกชื่อองค์กรที่จะแนะนำให้ผู้สมัครได้ในช่วงแรก เนื่องจากบริษัทจัดหางานเป็นตัวกลางในเชื่อมระหว่างผู้หางาน กับ บริษัท ซึ่งต้องรอให้ทางบริษัทผู้ว่าจ้างพิจารณาเรซูเม่ของผู้สมัครงานก่อน หากบริษัทผู้ว่าจ้างตกลงให้เข้าสัมภาษณ์ บริษัทจัดหางานจึงสามารถแจ้งชื่อบริษัทได้

  • มีค่าธรรมเนียมสำหรับบริษัท (คนหางานไม่มีค่าใช้จ่าย)

บริษัทจัดหางานที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย จะไม่มีการเก็บค่าบริการ หรือ ค่าทำสัญญาใด ๆ จากผู้สมัครงาน เรียกได้ว่าเป็นการจัดหางานให้ฟรีสำหรับคนหางาน เนื่องจากบริษัทจัดหางานจะได้รับค่าธรรมเนียม หรือ ค่าบริการ จากบริษัทที่เป็นผู้ว่าจ้างให้สรรหาบุคลากรให้นั่นเอง

ตัวอย่างบริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

FDI Recruitment เป็น บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ ตั้งอยู่ที่ตึกไทมส์ สแควร์ อโศก ชั้น 16 ให้บริการด้านการจัดหางาน สรรหาบุคลากร โดยบริษัท จัดหางาน เอฟ ดี ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจ ด้านการจัตหางานให้ค้นหางานในประเทศ โดยได้รับใบอนุญาตจัดหางานภายในประเทศ (แบบจง.3) เลขที่ น.1261/2554

บริษัทจัดหางานในกรุงเทพ

คำแนะนำ

  • เลือกบริษัทจัดหางานที่มีความน่าเชื่อถือ
  • ศึกษาข้อมูลบริษัทและบริการก่อนตัดสินใจ
  • แจ้งความต้องการของตัวเองให้ชัดเจน
  • เตรียมเอกสารและข้อมูลให้พร้อม
  • ติดตามผลอย่างสม่ำเสมอ

บริษัทจัดหางาน เปรียบเสมือนคนกลางที่คอยเชื่อมระหว่างผู้สมัครงานกับบริษัท ดังนั้นการเลือกบริษัทจัดหางานที่เหมาะสม จะช่วยให้เราสามารถค้นหางานที่ตรงกับความต้องการและความสามารถ รวมทั้งช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานที่มั่นคงและประสบความสำเร็จในอาชีพมากยิ่งขึ้น

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

หาคนทำงานไม่ได้..ลองใช้บริการบริษัทจัดหางาน

Recruiter

26 เมษายน 2024

อ่านต่อ

รวม 5 เว็บรับสมัครงาน ตัวช่วยสำหรับคนหางาน

Recruiter

25 เมษายน 2024

อ่านต่อ

เปิดรายได้ งานล่ามภาษาญี่ปุ่น ที่ให้ค่าตอบแทนสูงกว่าภาษาอื่น

Recruiter

24 เมษายน 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน