ข่าวสาร กิจกรรม
หางานบริษัทต่างชาติ

หางานบริษัทต่างชาติ เงินดี สวัสดิการสูง

Recruiter

22 มีนาคม 2024

หลายคนใฝ่ฝันที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทต่างชาติ แต่การหางานบริษัทต่างชาติ ที่ให้เงินดี สวัสดิการสูง บางครั้งอาจจะดูเป็นเป้าหมายที่ยาก เพราะมีการแข่งขันที่สูง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถทำได้ ซึ่งหากมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อม ฝึกฝนพัฒนาทักษะของตัวเองให้ตรงกับความต้องการขององค์กร หรือ บริษัทต่างชาติเหล่านั้น ก็จะสามารถช่วยให้การหางานเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น โดยในบทความนี้ FDI Recruitment ขอนำเสนอ 5 วิธี หางานบริษัทต่างชาติ เงินดี สวัสดิการสูง ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสของเราในการคว้าตำแหน่งที่ใฝ่ฝันสำหรับทุกคน ดังนี้…

หางานบริษัทต่างชาติ  

1.พัฒนาทักษะภาษา

ทักษะภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการทำงานในบริษัทต่างชาติ และยิ่งหากได้ภาษาที่3 เช่น ภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ เพิ่มขึ้นมาอีกก็จะช่วยให้โปรไฟล์ของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และ เพิ่มโอกาสในการได้งานเยอะขึ้นด้วย โดยเราควรฝึกฝนทักษะทางด้านภาษาจนสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทั้งการพูด ฟัง อ่าน เขียน จนสามารถใช้ภาษานั้น ๆ ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.อัพเดท Resume และ Portfolio ให้มีความโดดเด่น

เราควรอัพเดต Resume และ Portfolio ให้เป็นข้อมูลปัจจุบันที่สุด เนื่องจากเรซูเม่ถือเป็นด่านแรกที่ Recruiter ทำการคัดเลือก เรซูเม่ที่ดี และน่าสนใจ จะทำให้เราผ่านเข้าสู่กระบวนการสัมภาษณ์งานต่อไป ดังนั้นเราควรจัดทำเอกสารเหล่านี้ให้มีความน่าสนใจมากที่สุด โดยเน้นไปที่ทักษะ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานที่ตรงกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัคร เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้โปรไฟล์ของเรามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้

3.เน้นสร้าง Networking

การมีคอนเนกชั่น หรือ รู้จักคนในสายงานที่เรามีความสนใจ จะสามารถช่วยให้ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท หรือ ตำแหน่งงานเปิดรับต่างๆได้ง่ายและเร็วกว่า โดยเราสามารถเข้าร่วมงาน workshop หรือกลุ่มออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่เราสนใจ เป็นต้น จะช่วยให้เราสามารถสร้างกลุ่มเครือข่ายได้มากยิ่งขึ้น

หางานบริษัทต่างชาติ

4.สมัครงานผ่านเว็บไซต์หางาน

เว็บไซต์หางาน หรือเว็บจ็อบบอร์ด เช่น JobThai, jobsdb และอื่นๆ ถือเป็นแหล่งสมัครงานยอดนิยม ที่รวบรวมหลากหลายตำแหน่งงานจากแทบทุกขนาดองค์กร และช่วยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์มากสำหรับการสมัครงาน ซึ่งเราสามารถค้นหาตำแหน่งงานตามสายงานที่เราสนใจ รวมไปถึงสถานที่ทำงาน เงินเดือน สวัสดิการต่าง ๆ และอื่น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5.เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์งานเป็นโอกาสสำคัญที่จะแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าเราคือผู้สมัครที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุดหรือไม่ ดังนั้นก่อนไปสัมภาษณ์งาน เราควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ตำแหน่งงาน รวมไปถึงการเตรียมความพร้อม โดยควรฝึกซ้อม และ เตรียมคำตอบสำหรับคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไปที่เจอได้บ่อย ๆ เช่น อธิบายเกี่ยวกับตัวเองให้ฟังหน่อย? ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมามีอะไรบ้าง?  ทำไมถึงอยากทำตำแหน่งงานนี้? จุดแข็ง จุดอ่อนในการทำงานมีอะไรบ้าง? หากเจอปัญหาในการทำงานจะแก้ไขอย่างไร? ถ้าเจอความกดดันจากการทำงานจะมีวิธีรับมืออย่างไร? เป็นต้น ดังนั้นเราควรฝึกฝนการสัมภาษณ์ให้ตอบคำถามได้อย่างมีความมั่นใจ และเลือกการแต่งกายในวันสัมภาษณ์งานให้มีความสุภาพ เหมาะกับสถานที่ทำงาน

 

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับ หางานบริษัทต่างชาติ

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทต่างชาติที่เรามีความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจภาพรวมขององค์กร วัฒนธรรมขององค์กร สวัสดิการ เงินเดือนเบื้องต้น สิ่งเหล่านี้เราควรทราบไว้ก่อน เพื่อง่ายต่อช่วงสัมภาษณ์งาน
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงาน เทรนด์ใหม่ๆ หรือทักษะที่บริษัทส่วนใหญ่มีความต้องการในตัวลูกจ้าง
  • ฝึกฝนให้มีความมั่นใจ รวมไปถึงพัฒนาด้านบุคลิกภาพ และแสดงความเป็นมืออาชีพในระหว่างการสัมภาษณ์งาน

หางานบริษัทต่างชาติ ที่เงินดี สวัสดิการสูง เป็นที่ต้องการของคนส่วนใหญ่ จำเป็นต้องอาศัยความพยายาม ความอดทน และที่สำคัญคือการพัฒนาตัวเอง ฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงานอย่างต่อเนื่อง แล้วการได้ร่วมงานกับบริษัทต่างชาติจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ทุกคนสามารถคว้าความสำเร็จมาได้อย่างแน่นอน

หางานบริษัทต่างชาติ

หากใครสนใจอยากทำงานในบริษัทต่างชาติ สามารถส่งเรซูเม่เข้ามาฝากประวัติกับ FDI Recruitment ได้ตลอดเลยนะคะ เรามีตำแหน่งงานมากมาย จากบริษัทนานาชาติ เปิดรับผู้สมัครทุกท่านอยู่ค่ะ โดยสามารถส่งเรซูเม่เข้ามาได้ที่

Email : infojob@fdirecruit.co.th

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

เทคนิค หางานภาษาญี่ปุ่น N3 ให้ได้งานแน่นอน

Recruiter

30 เมษายน 2024

อ่านต่อ

10 ทักษะสำคัญ สมัครงานวิศวกรไฟฟ้า ต้องมี!

FDI Recruitment

29 เมษายน 2024

อ่านต่อ

หาคนทำงานไม่ได้..ลองใช้บริการบริษัทจัดหางาน

Recruiter

26 เมษายน 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน