ข่าวสาร กิจกรรม
หางานผู้จัดการโรงงาน

สายโรงงานต้องรู้! 8 ขั้นตอน หางานผู้จัดการโรงงาน

Recruiter

27 มีนาคม 2024

ประเทศไทยถือเป็นแหล่งที่มีโรงงานอุตสาหกรรมมากมายตามแหล่งนิคมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ทำให้การทำงานในโรงงานเป็นที่ต้องการของใครหลายคน เนื่องจากมีสวัสดิการที่ดี ค่าตอบแทนค่อนข้างสูง มีระบบการทำงาน และ หน้าที่ชัดเจน ฯลฯ วันนี้ FDI Recruitment เลยจะมาแนะนำ 8 ขั้นตอน หางานผู้จัดการโรงงาน ที่สายโรงงานต้องรู้ เพราะตำแหน่งงานนี้อาจจะมีการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง แต่หากเรามีการวางแผนและกลยุทธ์ที่ถูกต้อง ก็จะสามารถเพิ่มโอกาสในการได้งานที่ตรงกับทักษะและประสบการณ์ของเราได้อย่างแน่นอน

1.ระบุเป้าหมายของเราให้ชัดเจน

ก่อนเริ่มหางาน สมัครงาน สิ่งสำคัญคือเราต้องระบุเป้าหมายให้ชัดเจนก่อนว่า..เราต้องการทำงานในอุตสาหกรรมอะไร?  เราต้องการทำงานในบริษัทระดับ หรือ ขนาดไหน?  ต้องการเงินเดือนเท่าไหร่?  การระบุเป้าหมายจะช่วยให้เราค้นหางานที่ตรงกับความต้องการของเราได้ง่ายมากขึ้น

หางานผู้จัดการโรงงาน

2.สร้าง Resume และ Cover Letter ที่ดี

Resume และ Cover Letter ของเราถือเป็นสิ่งแรกที่ผู้ว่าจ้าง หรือ HR จะสามารถเห็นได้ ดังนั้นควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่า Resume (เรซูเม่) ของเราได้รับการอัปเดต และเน้นเกี่ยวกับทักษะ ความสามารถ ประสบการณ์ที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งผู้จัดการโรงงานไว้แล้ว ส่วน Cover Letter ควรเป็นจดหมายส่วนตัวที่อธิบายว่าทำไมคุณถึงสนใจงานและทำไมคุณถึงเป็นผู้สมัครที่ดีที่สุด เป็นต้น

3.เข้าร่วมกลุ่ม หรือ การสร้างเครือข่าย

การสร้างกลุ่ม หรือ เครือข่ายที่กี่ยวข้องกับสายงานเป็นวิธีที่ดีในการหางาน  เนื่องจากเราสามารถพูดคุย และแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อน ครอบครัว อดีตเพื่อนร่วมงาน และผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมด้านนั้น ๆ ได้ โดยแจ้งให้พวกเขาทราบว่าเรากำลังมองหางานผู้จัดการโรงงาน  พวกเขาอาจจะรู้จักตำแหน่งงานว่างหรือสามารถแนะนำให้รู้จักกับผู้ว่าจ้างได้นั่นเอง

หางานผู้จัดการโรงงาน

4.ลองสมัครงานออนไลน์

ลองฝากประวัติในเว็บจ็อบบอร์ดที่มีความน่าเชื่อถือ หากมีตำแหน่งที่เราสนใจก็สามารถสมัครงานกับเว็บไซต์หางานเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นเรายังสามารถสมัครงานตำแหน่งผู้จัดการโรงงานกับเว็บไซต์ของบริษัท หรือ องค์กรนั้นได้โดยตรง ซึ่งควรตรวจสอบให้แน่ใจก่อนว่าเราสมัครงานที่ตรงกับเป้าหมายหรือไม่

5.เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์

หากได้รับคำเชิญสัมภาษณ์งานแล้ว สิ่งที่ควรต้องทำเลย คือ การเตรียมตัวสัมภาษณ์งานให้ดี เพราะการสัมภาษณ์งานถือเป็นโอกาสของเราที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้ว่าจ้าง ซึ่งเราควรตรวจสอบให้แน่ใจว่า เตรียมพร้อมสำหรับคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไป และคำถามที่เกี่ยวกับประสบการณ์ ทักษะ รวมถึงเป้าหมายในระยะสั้น ระยะยาวของเรา เป็นต้น นอกจากนั้นแล้วเราควรเตรียมคำถามที่จะถามผู้ว่าจ้างกลับหลังการสัมภาษณ์งานด้วย

6.ติดตามผลหลังการสัมภาษณ์

หลังสัมภาษณ์งานเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ส่งอีเมลขอบคุณผู้ว่าจ้างสำหรับเวลาของพวกเขา อีกทั้งเรายังสามารถใช้โอกาสนี้เพื่อเน้นถึงความสนใจของเราในตำแหน่งงานที่สมัครไปได้อีกด้วย

7.การเจรจาเรื่องเงินเดือน

หากเราได้รับข้อเสนองาน ให้เตรียมตัวเรื่องการเจรจาต่อรองเงินเดือน โดยลองหาข้อมูลเกี่ยวกับเงินเดือนเฉลี่ยสำหรับตำแหน่งผู้จัดการโรงงานในอุตสาหกรรมของเรา ว่าอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ จะช่วยให้เราต่อรองเรื่องเงินเดือนได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

8.ตกลงรับข้อเสนองาน

เมื่อตัดสินใจเลือกรับข้อเสนองานแล้ว ให้เราตรวจสอบให้แน่ใจว่าเข้าใจรายละเอียดทั้งหมดของข้อเสนอ หรือ มีข้อสงสับตรงไหนหรือไม่ เช่น เรื่องเงินเดือน สวัสดิการ และวันเริ่มทำงาน เป็นต้น

หางานผู้จัดการโรงงาน

เคล็ดลับเพิ่มเติมในการ หางานผู้จัดการโรงงาน

พัฒนาทักษะของเราให้ดีมากขึ้น: ผู้จัดการโรงงานที่มีประสบการณ์มักมีทักษะความเป็นผู้นำ การจัดการ การแก้ปัญหา และการสื่อสาร ลองพัฒนาทักษะเหล่านี้ผ่านการฝึกอบรม หลักสูตรออนไลน์ หรือประสบการณ์การทำงาน จะช่วยให้เรามีความโดดเด่นกว่าผู้สมัครท่านอื่นมากขึ้น

เรียนรู้เกี่ยวกับอุตสาหกรรม: ติดตามข่าวสารล่าสุดในอุตสาหกรรมของเรา สิ่งนี้จะช่วยให้เรามีความรู้เกี่ยวกับเทรนด์ใหม่และความท้าทายในอุตสาหกรรม

รักษา Resume ของเราให้ทันสมัย: ตรวจสอบให้แน่ใจว่า Resume ของคุณสะท้อนให้เห็นถึงทักษะ ประสบการณ์ และความสำเร็จล่าสุดของคุณ

อดทน: อาจต้องใช้เวลาในการหางานผู้จัดการโรงงานที่เหมาะสม ดังนั้นจึงต้องใช้ความพยายาม และ อดทน ไม่ยอมแพ้

หางานผู้จัดการโรงงาน อาจเป็นเรื่องยาก หรือต้องใช้ความพยายามเป็นอย่างสูงสำหรับหลาย ๆ ท่าน แต่ด้วยการวางแผนและกลยุทธ์ที่ถูกต้อง จะสามารถช่วยเพิ่มโอกาสในการได้งานที่ตรงกับความต้องการของเราแน่นอน ดังนั้นควรเตรียมตัว เตรียมความพร้อมก่อนเริ่มต้นสมัครทุกครั้งนะคะ

 

 

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

หาคนทำงานไม่ได้..ลองใช้บริการบริษัทจัดหางาน

Recruiter

26 เมษายน 2024

อ่านต่อ

รวม 5 เว็บรับสมัครงาน ตัวช่วยสำหรับคนหางาน

Recruiter

25 เมษายน 2024

อ่านต่อ

เปิดรายได้ งานล่ามภาษาญี่ปุ่น ที่ให้ค่าตอบแทนสูงกว่าภาษาอื่น

Recruiter

24 เมษายน 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน