ข่าวสาร กิจกรรม
หาพนักงานประจำ

รวมช่องทาง หาพนักงานประจำ ที่ HR ต้องรูู้

FDI Recruitment

21 เมษายน 2024

ในปัจจุบันการสรรหาผู้สมัครงานที่มีความสามารถนั้นมีการแข่งขันสูงมากขึ้น บทบาทของ HR ในการหานักพนักงานที่มีคุณภาพจึงกลายเป็นหัวใจสำคัญต่อความสำเร็จขององค์กร การรู้จักเลือกใช้ช่องทางที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานและกลุ่มเป้าหมาย จะช่วยให้ HR สามารถเข้าถึงผู้สมัครที่ตรงความต้องการ และดึงดูดบุคคลากรที่มีศักยภาพเข้ามาร่วมงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ บทความนี้ FDI Recruitment ได้รวบรวมช่องทางการ หาพนักงานประจำ ที่ HR ควรรู้ ไว้ให้แล้วทั้งหมด 10 ช่องทางดังนี้

หาพนักงานประจำ

1.เว็บไซต์หางานออนไลน์

เว็บไซต์หางานออนไลน์เป็นช่องทางยอดนิยมในการ หาพนักงานประจำ ที่ HR ต้องรู้ เพราะมันสามารถเข้าถึงผู้สมัครงานได้จำนวนมาก เว็บไซต์เหล่านี้มีฟังก์ชันการค้นหาที่หลากหลาย ช่วยให้ HR ค้นหานักสมัครตามคุณสมบัติ ประสบการณ์ และทักษะที่ต้องการได้อย่างสะดวก เว็บไซต์หางานยอดนิยมในประเทศไทย เช่น JobThai, JobsDB เป็นต้น

2.สื่อโซเชียลมีเดีย

โซเชียลมีเดียเป็นอีกหนึ่งช่องทางหาพนักงานประจำ ที่ HR ต้องรู้ เพราะสื่อโซเชียลมีเดียวนั้นมีประสิทธิภาพในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่มีความเฉพาะเจาะจง ซึ่ง HR สามารถสร้างกลุ่มหรือเพจสำหรับประกาศรับสมัครงาน โพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทและวัฒนธรรมองค์กร และสื่อสารกับผู้สมัครงานได้โดยตรง แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียที่นิยมใช้ในการหางาน เช่น Facebook, LinkedIn, Instagram, และ Twitter

3.เว็บไซต์ของบริษัท

เว็บไซต์ของบริษัทเป็นพื้นที่ที่ HR สามารถนำเสนอภาพลักษณ์ขององค์กร ข้อมูลเกี่ยวกับตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร และกระบวนการสมัครงาน ผู้สมัครงานที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครงานผ่านเว็บไซต์ได้โดยตรง บอกเลยว่าถ้าบริษัทไหนยังไม่มีเว็บไซต์เป็นของบริษัทเองต้องรีบทำแล้วนะคะ

หาพนักงานประจำ

4.งานแสดงสินค้าและงานมหกรรมหางาน

งานแสดงสินค้าและงานมหกรรมหางานเป็นโอกาสอันดีในการพบปะผู้สมัครงานจำนวนมาก HR สามารถนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร และพูดคุยกับผู้สมัครงานแบบตัวต่อตัว ช่วยให้คัดกรองผู้สมัครที่มีคุณสมบัติตรงตามต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5.สถาบันการศึกษา

สถาบันการศึกษาเป็นแหล่งรวมนักศึกษาจบใหม่ที่มีศักยภาพ HR สามารถติดต่อประสานงานกับมหาวิทยาลัยหรือวิทยาลัยเพื่อลงประกาศรับสมัครงาน เข้าร่วมงานแนะแนวการประกอบอาชีพ หรือนัดสัมภาษณ์นักศึกษา

6.บริษัทจัดหางาน

บริษัทจัดหางานเป็นตัวกลางในการค้นหานักสมัครงานที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการขององค์กร HR สามารถระบุคุณสมบัติ ทักษะ และประสบการณ์ที่ต้องการให้กับบริษัทจัดหางาน และบริษัทจัดหางานจะคัดกรองผู้สมัครที่ตรงตามความต้องการส่งมาให้บริษัทพิจารณา และสัมภาษณ์งาน ซึ่งจะสามารถช่วยลดเวลาในการสรรหาพนักงานของ HR ลงได้ นอกจากนั้นยังช่วยให้ได้คนที่มีโปรไฟล์ตรงกับความต้องได้มากขึ้น เพราะผ่านการสัมภาษณ์เบื้องต้นจากทางบริษัทจัดหางานมาให้แล้วนั่นเอง

หาพนักงานประจำ

7.พนักงานปัจจุบัน

พนักงานปัจจุบันเป็นแหล่งข้อมูลที่ดีสำหรับการหานักพนักงานใหม่ โดย HR สามารถประกาศให้พนักงานแนะนำเพื่อนหรือคนรู้จักที่มีคุณสมบัติตรงตามความต้องการมาสมัครงานในตำแหน่งนั้น ๆ โดยมีข้อเสนอเป็น program แนะนำเพื่อน ซึ่งอาจะให้เป็น รางวัลตอบแทน เป็นต้น

8.โปรแกรมฝึกงาน

โปรแกรมฝึกงานเป็นโอกาสอันดีในการค้นหานักศึกษาที่มีศักยภาพและทักษะตรงตามต้องการของตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร โดย HR สามารถออกแบบโปรแกรมฝึกงานที่น่าสนใจ เสนอค่าตอบแทน และเสนอโอกาสในการบรรจุเป็นพนักงานประจำหลังจบการฝึกงานได้อีกด้วย

9.โครงการ CSR

CSR ย่อมาจาก Corporate Social Responsibility หรือหมายถึง กิจกรรมเพื่อสังคม ซึ่งเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร โดยการมีส่วนร่วมในโครงการ CSR เป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับองค์กร และดึงดูดผู้สมัครงานที่มีความสนใจด้านสังคม HR สามารถจัดกิจกรรม CSR ร่วมกับชุมชน สถาบันการศึกษา หรือองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ฯลฯ

10.การสรรหาผ่านสื่อออนไลน์

การสรรหาพนักงานผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ในยุคนี้ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ได้ผลมากเช่นกัน โดย HR สามารถใช้สื่อออนไลน์ เช่น วิดีโอ อินโฟกราฟิก และบทความ เพื่อประกาศรับสมัครงาน เช่น โฆษณาในเว็บไซต์ต่าง ๆ เป็นต้น

ทั้ง 10 ช่องทาง หาพนักงานประจำ ที่ HR ต้องรู้ จะสามารถช่วยให้การสรรหาพนักงานเป็นไปได้โดยง่ายมากยิ่งขึ้น หากตำแหน่งงานไหนที่หาคนทำงานได้ยาก ลองปรับเปลี่ยนมาใช้ช่องทางต่าง ๆ เหล่านี้ดูนะคะ รับรองว่าจะได้พนักงานประจำตามที่องค์กรต้องการได้อย่างแน่นอน

ส่วนองค์กรไหนที่ต้องการตัวช่วย หรือ อยากประหยัดเวลาไหนการสรรหาผู้สมัครงาน สามารถใช้บริการบริษัทจัดหางานก็ถือเป็นตัวช่วยที่ดีอีกทางหนึ่ง ซึ่ง FDI Recruitment ของเรามีทั้งบริษัทจัดหางาน และ สรรหาพนักงาน สามารถสอบรายละอียดเพิ่มเติมได้ที่ Email : infojob@fdirecruit.co.th

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

8 ข้อ ต้องรู้ หางาน เด็กจบใหม่ ให้ได้งานดี!

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

จ้างคนผิดพลาด เสียหายแค่ไหน? บริการสรรหาพนักงาน ช่วยคุณได้อย่างไร

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

เลื่อนตำแหน่ง แบบเร็วๆ : เคล็ดลับสำหรับ Gen Z ที่ต้องการก้าวหน้าในหน้าที่การงาน

Recruiter

3 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน