ข่าวสาร กิจกรรม
เว็บไซต์จัดหางาน

แนะนำ 5 เว็บไซต์จัดหางาน ในไทย!

FDI Recruitment

4 เมษายน 2024

การหางานในยุคปัจจุบันนี้ มีความสะดวกสบายขึ้นเยอะมากเลยทีเดียว เนื่องจากสามารถสมัครทางออนไลน์ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์หางานได้มากมาย แต่ด้วยตัวเลือกที่มีมาก หลายคนจึงอาจจะไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากที่ไหนที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เราต้องการสมัคร บทความนี้จึงขอแนะนำ 5 เว็บไซต์จัดหางาน ยอดนิยมในไทย ที่ทั้งใช้งานง่าย มีตำแหน่งงานให้เลือกหลากหลาย และช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานของเราได้มากขึ้น

 1.LinkedIn

เว็บไซต์จัดหางานกลุ่มเครือข่ายมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปรียบเสมือนโซเชียลมีเดียสำหรับการเชื่อมต่อกลุ่มบุคคลที่เรามีความสนใจ และช่วยเรื่องการหางานอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างโปรไฟล์ แสดงผลงาน และเชื่อมต่อกับผู้คนในสายงานของเรา นอกจากนั้น LinkedIn ยังมีฟีเจอร์ค้นหางาน และ รับการแจ้งเตือนเมื่อมีตำแหน่งงานใหม่ตรงกับความต้องการของเราอีกด้วย ซึ่งเราสามารถสมัครงานผ่าน LinkedIn ได้โดยตรง

เว็บไซต์จัดหางาน

 2.JobThai

ถือเป็นเว็บไซต์จัดหางานยอดนิยมในไทยที่หลาย ๆ คนรู้จัก โดย JobThai มีฐานข้อมูลบริษัทและตำแหน่งงานมากมายให้เราได้เลือกสมัคร ตั้งแต่ตำแหน่งระดับต้น จนถึงระดับสูง ซึ่งรองรับการค้นหาตามประเภทงาน สถานที่ เส้นทางการเดินรถสาธารณะ BTS/MRT เงินเดือน หรือทักษะความสามารถ นอกจากนั้น JobThai ยังมีระบบฝากประวัติ สมัครงานออนไลน์ และบทความเกี่ยวกับการหางาน การสัมภาษณ์ และการพัฒนาทักษะเกี่ยวกับการทำงาน ฯลฯ

 3.JobsDB

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์จัดหางานหางานระดับสากลที่เป็นที่นิยมอย่างมากในไทย ซึ่งมีทั้งตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำในไทย และจากบริษัทต่างชาติมากมาย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมงาน หรือ มองหางานตำแหน่งงานในองค์กรต่างชาติ โดย JobsDB มีฟีเจอร์ค้นหาตำแหน่งงานแบบละเอียด เช่น ประเภทงาน สถานที่ เงินเดือน ประเภทสัญญาจ้าง นอกจากนั้น JobsDB ยังมีระบบฝากประวัติ และสมัครงานออนไลน์ รวมทั้งบทความเกี่ยวกับการหางานอีกด้วย

เว็บไซต์จัดหางาน

 4.Fastwork

สำหรับใครที่ทำงานสายฟรีแลนซ์ เว็บไซต์จัดหางานในไทยก็มีรวบรวมตำแหน่งงานเหล่านี้ไว้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์สำหรับหางานอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะความสามารถเฉพาะทาง ต้องการทำงานอิสระ หรือมีธุรกิจส่วนตัว เว็บไซต์ Fastwork มีฟีเจอร์ค้นหางานสำหรับ freelancer ตามทักษะ ประเภทงาน และงบประมาณ อีกทั้ง Fastwork ยังมีระบบเสนอราคา แชทกับลูกค้า และรับชำระเงินออนไลน์อีกด้วย ช่วยให้คนทำงานอิสระได้รับงานที่ปลอดภัยมากขึ้นได้

5.ฝากเรซูเม่กับบริษัทจัดหางาน

หลายคนอาจจะคิดว่าบริษัทจัดหางานจะต้อง walk – in เข้าไปสมัครงานเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วบริษัทจัดหางานแทบทุกแห่ง สามารถส่งเรซูเม่ หรือ ฝากประวัติผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นทาง E-mail สื่อโซเชียลมีเดีย หรือ เว็บไซต์ของบริษัทจัดหางาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาโปรไฟล์ และนำเสนอตำแหน่งงานให้กับเราได้นั่นเอง

อย่างเช่น FDI Recruitment ของเราเองก็เช่นกันที่ผู้สมัคร หรือ กำลังมองหาตำแหน่งงาน สามารถส่งเรซูเม่ เข้ามาผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ทางทีม Recruiter ของเราได้ แนะนำตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้กับทุกท่าน โดยสามารถฝากเรซูเม่ให้กับทาง FDI Recruitment ได้หลายช่องทาง ดังต่อไปนี้

💚FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เว็บไซต์จัดหางาน

นอกจาก 5 เว็บไซต์จัดหางาน ข้างต้นที่  FDI Recruitment ได้แนะนำไปแล้ว ยังมีเว็บไซต์หางานอื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับสายงาน ประเภทงาน และสถานที่ที่เราต้องการ สิ่งสำคัญคือ ควรสร้างเรซูเม่ให้น่าสนใจ ฝึกฝนทักษะการสัมภาษณ์ และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้หางานที่ตรงกับความต้องการของเราได้มากที่สุด

 

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการสมัครงาน

  • ปรับปรุงเรซูเม่ของเราให้ตรงกับสายงานและตำแหน่งที่ต้องการสมัคร โดยในเรซูเม่ควรเน้นไปที่ประสบการณ์ และทักษะความสามารถที่เรามีให้ดูโดดเด่น
  • ควรฝึกฝนทักษะการสัมภาษณ์ให้เรามีความมั่นใจ ลองฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไปที่พบได้บ่อย ๆ และ คำถามสัมภาษณ์ที่เกี่ยวกับตำแหน่งงานที่เราสมัคร จะช่วยให้เราตอบคำถามได้อย่างตรงประเด็นมากยิ่งขึ้น
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงานบ่อย ๆ เพื่ออัพเดตทักษะใหม่ ๆในวงการที่เรามีความสนใจ
  • สร้างกลุ่ม หรือเครือข่าย network กับผู้คนในสายงานที่เรากำลังสมัครงาน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ หรือพูดคุยในเรื่องสายงานที่เราสนใจ
  • อย่าท้อถอย พยายามพัฒนาทักษะความสามารถ เพื่อให้การสมัครงานเป็นเรื่องที่เรามั่นใจ

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

สมัครงานวิศวกรโยธา เงินดี งานไม่หนัก (มาก) จริงไหม?

Recruiter

2 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

เทคนิค หางานภาษาญี่ปุ่น N3 ให้ได้งานแน่นอน

Recruiter

30 เมษายน 2024

อ่านต่อ

10 ทักษะสำคัญ สมัครงานวิศวกรไฟฟ้า ต้องมี!

FDI Recruitment

29 เมษายน 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน