ข่าวสาร กิจกรรม

10 วิธีการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนร่วมงาน

admin

19 เมษายน 2019

การสร้างความสัมพันธ์ในที่ทำงานเป็นสิ่งสำคัญสำหรับความสำเร็จในอาชีพ ความสัมพันธ์อาจส่งผลในทางบวกหรือทางลบต่อความพึงพอใจในงานความสามารถในการก้าวไปข้างหน้าและรับการยอมรับสำหรับความสำเร็จของคุณ เมื่อคุณสร้างความสัมพันธ์เชิงบวกคุณจะรู้สึกสบายใจกับการพูดคุยเจรจาต่อรองของคุณ และลดการกระทบกระทั่งกันในการทำงานกับผู้อื่นน้อยลง คุณจะรู้สึกผูกพันกับคนที่คุณใช้เวลาส่วนใหญ่ในการทำงานด้วย

 

 

อย่างไรก็ตามสำหรับคนจำนวนมากการสร้างความสัมพันธ์นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายหรืออาจเป็นเรื่องง่าย ส่วนใหญ่ปฏิเสธที่จะยอมรับและกังวล เพราะมันเป็นสามัญสำนึก พวกเขาคิดว่าพวกเขารู้แล้วว่าต้องทำอย่างไร อย่าตกหลุมพรางนั้น

แม้กระทั่งคนที่อัธยาศัยดี คนที่บุคลิกน่าเชื่อถือ ก็สามารถพัฒนาทักษะความสามารถด้านนี่ได้ เคล็ดลับสิบข้อที่ระบุไว้ด้านล่าง สำหรับผู้ที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ในที่ทำงานที่ดี

 

ใช้เคล็ดลับเหล่านี้เพื่อโต้ตอบกับหัวหน้าของคุณ สมาชิกในทีม ผู้จัดการโครงการ ผู้บริหารระดับสูงและลูกค้าของคุณ

 

1.กล้าแสดงความคิดเห็นในที่ประชุม
หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์คือการให้คนอื่นรู้ว่าคุณคือใคร คุณสามารถแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับความรู้และประสบการณ์ของคุณ ด้วยบุคลิกภาพที่ดีในการประชุม คนอื่นอาจจะรู้จักคุณ หรือต้องการที่จะได้ฟังเรื่องนั้นจากคุณมากขึ้น พวกเขาจะรู้สึกว่าเข้าถึงคุณได้ง่ายขึ้น และโอกาสของการสร้างความสัมพันธ์ก็เริ่มเกิดขึ้นจากตรงนั้น หากคุณกลัวที่จะแสดงความคิดเห็นในการประชุมให้คิดล่วงหน้าว่าคุณต้องการพูดอะไรเพื่อให้คุณเตรียมพร้อมมากขึ้น

 

2.พูดในเชิงบวกเกี่ยวกับคนที่คุณทำงานด้วย
โดยเฉพาะกับเจ้านายของคุณ ฝึกพูดเชิงบวกให้เป็นนิสัยกับผู้อื่นและให้พูดเกี่ยวกับคนที่ทำงาน ในด้านที่ดี หลายครั้งที่ข้อมูลที่ได้รับการต่าง ๆ ที่พูดออกไป (ไม่ว่าจะเป็นบวกหรือลบ) จะกลับมาหาคนที่กำลังคุยกันอยู่ คนจะรู้สึกดีไปกับการได้ยินว่าคุณได้พูดถึงสิ่งที่สนับสนุนพวกเขาและจะรู้ว่าคุณอยู่ข้างพวกเขา จะสร้างความเชื่อมั่น และเรื่องเกี่ยวกับการนินทาในที่ทำงานออกไปอีกด้วย

 

 

3.พัฒนาความสัมพันธ์ระหว่างบุคคลของคุณด้วยการสนับสนุนงานของคนอื่น
การมีทัศนคติที่ดีต่อทีมจะทำให้คุณได้เปรียบในการแข่งขัน ถามว่าคุณสามารถมีส่วนร่วมกับผู้อื่นได้อย่างไร สิ่งนี้แหละคือคำตอบ คุณกำลังช่วยเหลือให้เขาบรรลุเป้าหมาย พวกเขาจะขอบคุณความช่วยเหลือของคุณ และอยากทำความรู้จักกับคุณให้มากขึ้น ซึ่งมีความสำคัญต่อการสร้างความสัมพันธ์ในที่ทำงานมากขึ้น

4.ขอให้ผู้อื่นมีส่วนร่วมในโครงการหรือกิจกรรมของคุณ
อย่ากลัวที่จะขอความช่วยเหลือจากผู้อื่นและนำพวกเขาไปสู่โครงการของคุณ ยิ่งพวกเขาสามารถมีส่วนร่วมในกิจกรรมที่คุณกำลังทำอยู่มากเท่าไหร่คุณก็ยิ่งรู้จักกันมากขึ้นเท่านั้น คุณจะสนุกกับการทำงานร่วมกับผู้อื่นในการทำสิ่งต่าง ๆ ให้มากขึ้น

 

 

5.เขียนคำขอบคุณ
เขียนคำขอบคุณของคุณ ต่อคนที่คุณชื่นชมและเป็นแบบอย่างของคุณ ไม่ว่าเกี่ยวกับงาน หน้าที่ หรือไม่ก็ หรือคนที่คอยช่วยเหลือคุณไม่ว่าในด้านใด คำขอบคุณเหล่านี้อาจเขียนได้ยาก คุณอาจส่งทางอีเมล์ หรือการพูดขอบคุณก็ได้เช่นกัน ไม่ว่าเขาจะอยู่ระดับสูงกว่าหรือเป็นลูกทีมของคุณ หรือเพื่อนร่วมงานของคุณ ทุกคนจะรู้สึกดีกับการได้รับคำชื่นชมและรู้สึกสนิทกับคุณมากขึ้น

 

6.เริ่มบทสนทนาด้วยคำถาม
ครั้งแรกที่เราพบใคร เรามักจะไม่รู้ว่าต้องพูดกับเขาอย่างไร เรื่องอะไรดี การถามคำถามเป็นวิธีที่ดี และให้คู่สนทนาพูดสิ่งที่เขาตอบ และเราเป็นผู้ฟัง เขาจะรู้สึกสนิทกับเรามากขึ้นเมื่อพวกเขาพูดเกี่ยวกับเรื่องที่พวกเขาสนใจ หากเรื่องนั้นเป็นเรื่องที่คุณสนใจเช่นกัน คุณสามารถแสดงความคิดเห็นของคุณเอง จากนั้นจะการพูดคุยตอบโต้ และช่วยสร้างความสัมพันธ์ได้เป็นอย่างดี

 

7.การมีปฎิสัมพันธ์ต่อกันเรื่อยๆ
สิ่งสำคัญในการสารความสัมพันธ์กับคนที่คุณรู้จัก ให้รู้จักกันดีขึ้น การมีปฎิสัมพันธ์กันอย่างต่อเนื่อง จะทำให้คุณมีความสัมพันธ์ที่สนิทกันมากขึ้น

 

8.เข้าร่วมกิจกรรมที่มีกับผู้อื่น แม้ไม่เกี่ยวข้องกับงานก็ตาม
เมื่อคุณรู้จักใครสักคน คุณอาจพบความสนใจ ความชอบที่เหมือนกัน ซึ่งสิ่งนี่สามารถส่งผลต่อความสัมพันธ์เป็นอย่างมาก หากคุณออกไปทานอาหารกลางวันด้วย หรือทำกิจกรรมคุณและเขาสนใจ ในช่วงเย็นหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ก็ได้ หากคุณแต่งงานแล้ว คุณก็สามารถชวนกันไปเที่ยวกันแบบเป็นคู่ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ในที่ทำงานมากขึ้นก็ได้เช่นกัน

 

บริษัทจัดกางาน
9.แบ่งปันข้อมูล
ข้อมูลที่คุณแบ่งปันอาจเกี่ยวข้องโดยตรงกับงานของเขา หรืออาจเป็นเรื่องที่คุณรู้ว่าพวกเขาน่าจะชอบ และเป็นประโยชน์กับเขา

 

10.แนะนำตัวเองในงานกิจกรรมต่างๆ
กิจกรรมทางสังคมต่าง ๆ เช่นงานเลี้ยงอาหารกลางวัน/อาหารเย็นกับเพื่อนร่วมงาน การประชุม และปาร์ตี้วันหยุด เป็นสถานที่ที่ดี ในการติดต่อหรือแนะนำตัวเองกับเพื่อนร่วมงานหรือคนที่คุณอยากรู้จัก มันจะง่ายมากขึ้นที่จะให้พวกเขารู้จักคุณหากคุณแนะนำพวกเขาว่าคุณคือใคร

 

by Joel Garfinkle

ขอบคุณบทความดีๆจาก https://garfinkleexecutivecoaching.com/articles/build-positive-work-relationships/building-positive-relationships-at-work

เรื่องล่าสุด

อยากทำงานกับองค์กรญี่ปุ่น ต้อง หางานบริษัทญี่ปุ่น ที่ไหนดี!

Recruiter

27 กุมภาพันธ์ 2024

อ่านต่อ

อยากเป็นล่าม โรงงานญี่ปุ่น ต้องมีคุณสมบัติแบบนี้!

Recruiter

20 กุมภาพันธ์ 2024

อ่านต่อ

เคล็ดลับ หางานบัญชี จบใหม่ แบบไม่มีประสบการณ์ ให้ได้งานตรงใจ!

Recruiter

13 กุมภาพันธ์ 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน