13 พฤษภาคม 2019
7 สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในงาน
7 สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในงาน
สิ่งที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในการขยายช่องทางการหางานและทำให้คุณหางานใหม่ได้ง่ายขึ้น (ควรอัพเดตรีซูเม่ของคุณให้เป็นปัจจุบัน ในขณะที่คุณยังอยู่ในตำแหน่งเดิม มีหลากหลายวิธีด้วยกัน มาดูกันเถอะว่ากลยุทธ์ที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จมีอะไรบ้าง
1.เขียนสิ่งที่คุณทำในแต่ละวัน
เขียนผลงานของคุณและความรับผิดชอบเพิ่มเติมให้เป็นกิจวัตรประจำวัน ใส่มันลงไปในรายการที่คุณต้องทำเป็นชีวิตประจำวัน เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้คุณสามารถอัพเดตรีซูเม่ของคุณให้เป็นปัจจุบัน เพราะถ้าคุณไม่จดบันทึกลงไป มันจะเป็นสิ่งที่ยากมากในการจดจำรายละเอียดที่คุณทำในแต่ละวัน ซึ่งเหมือนกับฤดูร้อนที่ผ่านไปแล้วถึงสองครั้ง สิ่งนี้จะช่วยให้คนที่กำลังมองหาพนักงานใหม่สนใจในตัวคุณ
ใช้โน๊ตบุ๊คหรือบันทึกความจำในโทรศัพท์ เพื่อจดบันทึกสิ่งที่เกิดขึ้น มันไม่ได้มีดีแค่การแจ้งเตือนในตอนสิ้นปีเท่านั้น แต่มันจะมีประโยชน์อย่างมากเมื่อคุณออกจากบริษัท และไม่สามารถเข้าถึงอีเมล์ที่ใช้ในบริษัทได้
2.เรียนรู้ทักษะใหม่ๆ
เปิดโอกาสของคุณเอง เพื่อเรียนรู้โปรแกรมและระบบใหม่ๆ ฝึกฝนการเป็นผู้จัดการที่ดี ใช้ประโยชน์จากการทำสิ่งเหล่านี้ เช่น การทำโปรเจคใหม่ๆ ซึ่งมันทำให้คุณสามารถพัฒนาซอฟสกิล และฮาร์ดสกิล ของคุณได้ สิ่งเหล่านี้สามารถเขียนลงไปในรีซูเม่ และยังส่งเสริมภาพลักษณ์ของคุณในเรื่องความสามารถ เมื่อคุณต้องการที่จะเริ่มงานใหม่
สำหรับการว่าจ้างผู้จัดการ ถ้าผู้สมัครแสดงให้เห็นถึงการที่ได้ริเริ่มเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ มาแล้วโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาในการอบรมใหม่ บุคคลเหล่านี้จะเป็นที่ต้องการเป็นอย่างมาก
3.เพิ่มคอนเนคชั่น
ให้คิดว่าออฟฟิศของคุณเป็นเหมือนเหมืองทองคำ การทำงานกับคนทำให้คุณมีโอกาสที่จะแสดงให้เห็นและทำให้คุณรู้ว่า คุณควรอยู่ตำแหน่งหรือหน้าที่ไหนในการทำงาน (ในการทำความรู้จักให้พูดเกี่ยวกับสิ่งที่น่าสนใจและผู้คนรู้จัก ณ เวลานั้น) ใช้โอกาสเหล่านี้ในการทำความรู้จัก และหาวิธีในการทำความรู้จักกับผู้คนนอกแผนกของคุณด้วย
ง่ายๆเลยก็คือ ถ้าคุณต้องการแสดงตัวตนของคุณ อย่าทำตัวเหมือนอยู่ในกล่องสี่เหลี่ยม เช่น การทานอาหารที่โต๊ะทำงานของตัวเอง แต่ควรพบปะสังสรรค์และทำความรู้จักกับผู้คนในที่ทำงานของคุณ ซึ่งหมายถึงการใช้ช่วงเวลากลางวันเพียงเล็กน้อย ในพื้นที่ส่วนกลางเพื่อพูดคุยเพื่อนร่วมงาน
4.เชื่อมต่อกับสังคมออนไลน์
ในการสร้างความสัมพันธ์ เชื่อมต่อกับผู้คนผ่าน Linkedin คุณสามารถทำสิ่งนี้ได้ก่อน ไม่จำเป็นต้องรอจนกระทั่งคุณต้องการที่จะเริ่มต้นหางานใหม่ ในการเชื่อมต่อนี้ จะทำให้ง่ายต่อการที่จะติดต่อกับบริษัทหรือเพื่อนร่วมงาน ถ้าหากคุณต้องการที่จะออกจากงานและต้องการหางานใหม่
5.สร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับผู้จัดการของคุณ
ถ้าเขาเป็นคนที่คุณต้องทำงานด้วยตลอดเวลา และเป็นผู้จัดการของคุณโดยตรง คุณควรทำทุกอย่างที่คุณสามารถทำได้ในสิ่งที่ดี และถูกต้อง คุณต้องเข้มแข็ง คิดบวก สร้างความสัมพันธ์ที่ดี ถ้าเขาผู้จัดการที่ดี จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายได้ จากการที่ผู้จัดการได้แนะนำให้คุณทำโปรเจคที่น่าสนใจ และคุณทำมันได้สำเร็จ (มันจะช่วยทำให้รีซูเม่ของคุณดูดีในภายหลัง) มันจะช่วยสนับสนุนให้ประวัติของคุณดูดีขึ้น
6.ทำงานของคุณให้ดี
อาจจะฟังดูเหมือนง่ายๆ แต่จริงหรอ? ลองทำให้บทบาทการทำงานของคุณเคร่งเครียดขึ้นสิ การทำงานอย่างใจจดใจจ่อ และอย่างละเอียดรอบคอบ จะช่วยเพิ่มโอกาสที่บริษัทจะมองเห็นคุณได้
เพิ่มเติม ถ้าคุณทำงานให้สำเร็จได้ด้วยตัวเอง มุ่งมั่นกับงาน และตั้งใจทำมัน คุณก็จะมีเรื่องที่สามารถพูดคุยได้มากมายถ้าหากคุณมีการสัมภาษณ์งานใหม่ และคุณไม่ต้องเสียเวลาค้นหาตัวอย่างของผลงานที่ประสบความสำเร็จ หรือหาความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างเพื่อนร่วมงานในทีมเดียวกันเลย เพราะคุณเคยทำเรื่องเหล่านี้อยู่แล้ว
7.ทำให้ทุกคนรู้ถึงสิ่งที่คุณทำ
วิธีนี้เป็นวิธีที่ละเอียดอ่อน ไม่มีใครที่ชอบคนขี้อวดหรอก อย่างไรก็ตาม ถ้าคุณมัวแต่ถ่อมตนจนเกินไป ไม่โอ้อวดถึงสิ่งที่คุณได้ทำ และไม่พูดถึงความสำเร็จของคุณ ก็จะทำให้ไม่มีใครรู้ถึงสิ่งที่คุณทำไป
เหตุผลที่คุณควรบอกถึงผลงานที่ดีของคุณ : เพื่อให้เพื่อนร่วมงานจดจำคุณได้ และมองคุณในแง่ดี สิ่งนี้จะทำให้พวกเขาสามารถรับรองผลงานของคุณได้ และเป็นสามารถที่จะรับรองตำแหน่งงานให้กับคุณได้