ข่าวสาร กิจกรรม
เว็บไซต์จัดหางาน

แนะนำ 5 เว็บไซต์จัดหางาน ในไทย!

FDI Recruitment

4 เมษายน 2024

การหางานในยุคปัจจุบันนี้ มีความสะดวกสบายขึ้นเยอะมากเลยทีเดียว เนื่องจากสามารถสมัครทางออนไลน์ เพียงแค่มีสมาร์ทโฟนหรือคอมพิวเตอร์ก็สามารถเข้าถึงเว็บไซต์หางานได้มากมาย แต่ด้วยตัวเลือกที่มีมาก หลายคนจึงอาจจะไม่รู้ว่าควรเริ่มต้นจากที่ไหนที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เราต้องการสมัคร บทความนี้จึงขอแนะนำ 5 เว็บไซต์จัดหางาน ยอดนิยมในไทย ที่ทั้งใช้งานง่าย มีตำแหน่งงานให้เลือกหลากหลาย และช่วยเพิ่มโอกาสในการหางานของเราได้มากขึ้น

 1.LinkedIn

เว็บไซต์จัดหางานกลุ่มเครือข่ายมืออาชีพที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปรียบเสมือนโซเชียลมีเดียสำหรับการเชื่อมต่อกลุ่มบุคคลที่เรามีความสนใจ และช่วยเรื่องการหางานอีกด้วย เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างโปรไฟล์ แสดงผลงาน และเชื่อมต่อกับผู้คนในสายงานของเรา นอกจากนั้น LinkedIn ยังมีฟีเจอร์ค้นหางาน และ รับการแจ้งเตือนเมื่อมีตำแหน่งงานใหม่ตรงกับความต้องการของเราอีกด้วย ซึ่งเราสามารถสมัครงานผ่าน LinkedIn ได้โดยตรง

เว็บไซต์จัดหางาน

 2.JobThai

ถือเป็นเว็บไซต์จัดหางานยอดนิยมในไทยที่หลาย ๆ คนรู้จัก โดย JobThai มีฐานข้อมูลบริษัทและตำแหน่งงานมากมายให้เราได้เลือกสมัคร ตั้งแต่ตำแหน่งระดับต้น จนถึงระดับสูง ซึ่งรองรับการค้นหาตามประเภทงาน สถานที่ เส้นทางการเดินรถสาธารณะ BTS/MRT เงินเดือน หรือทักษะความสามารถ นอกจากนั้น JobThai ยังมีระบบฝากประวัติ สมัครงานออนไลน์ และบทความเกี่ยวกับการหางาน การสัมภาษณ์ และการพัฒนาทักษะเกี่ยวกับการทำงาน ฯลฯ

 3.JobsDB

เป็นอีกหนึ่งเว็บไซต์จัดหางานหางานระดับสากลที่เป็นที่นิยมอย่างมากในไทย ซึ่งมีทั้งตำแหน่งงานจากบริษัทชั้นนำในไทย และจากบริษัทต่างชาติมากมาย ดังนั้นจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการร่วมงาน หรือ มองหางานตำแหน่งงานในองค์กรต่างชาติ โดย JobsDB มีฟีเจอร์ค้นหาตำแหน่งงานแบบละเอียด เช่น ประเภทงาน สถานที่ เงินเดือน ประเภทสัญญาจ้าง นอกจากนั้น JobsDB ยังมีระบบฝากประวัติ และสมัครงานออนไลน์ รวมทั้งบทความเกี่ยวกับการหางานอีกด้วย

เว็บไซต์จัดหางาน

 4.Fastwork

สำหรับใครที่ทำงานสายฟรีแลนซ์ เว็บไซต์จัดหางานในไทยก็มีรวบรวมตำแหน่งงานเหล่านี้ไว้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเว็บไซต์สำหรับหางานอิสระ เหมาะสำหรับผู้ที่มีทักษะความสามารถเฉพาะทาง ต้องการทำงานอิสระ หรือมีธุรกิจส่วนตัว เว็บไซต์ Fastwork มีฟีเจอร์ค้นหางานสำหรับ freelancer ตามทักษะ ประเภทงาน และงบประมาณ อีกทั้ง Fastwork ยังมีระบบเสนอราคา แชทกับลูกค้า และรับชำระเงินออนไลน์อีกด้วย ช่วยให้คนทำงานอิสระได้รับงานที่ปลอดภัยมากขึ้นได้

5.ฝากเรซูเม่กับบริษัทจัดหางาน

หลายคนอาจจะคิดว่าบริษัทจัดหางานจะต้อง walk – in เข้าไปสมัครงานเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วบริษัทจัดหางานแทบทุกแห่ง สามารถส่งเรซูเม่ หรือ ฝากประวัติผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ไม่ว่าจะเป็นทาง E-mail สื่อโซเชียลมีเดีย หรือ เว็บไซต์ของบริษัทจัดหางาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่พิจารณาโปรไฟล์ และนำเสนอตำแหน่งงานให้กับเราได้นั่นเอง

อย่างเช่น FDI Recruitment ของเราเองก็เช่นกันที่ผู้สมัคร หรือ กำลังมองหาตำแหน่งงาน สามารถส่งเรซูเม่ เข้ามาผ่านช่องทางต่าง ๆ เพื่อให้ทางทีม Recruiter ของเราได้ แนะนำตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้กับทุกท่าน โดยสามารถฝากเรซูเม่ให้กับทาง FDI Recruitment ได้หลายช่องทาง ดังต่อไปนี้

💚FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เว็บไซต์จัดหางาน

นอกจาก 5 เว็บไซต์จัดหางาน ข้างต้นที่  FDI Recruitment ได้แนะนำไปแล้ว ยังมีเว็บไซต์หางานอื่นๆ อีกมากมาย ขึ้นอยู่กับสายงาน ประเภทงาน และสถานที่ที่เราต้องการ สิ่งสำคัญคือ ควรสร้างเรซูเม่ให้น่าสนใจ ฝึกฝนทักษะการสัมภาษณ์ และติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงาน เพื่อเพิ่มโอกาสในการได้หางานที่ตรงกับความต้องการของเราได้มากที่สุด

 

เคล็ดลับเพิ่มเติมสำหรับการสมัครงาน

  • ปรับปรุงเรซูเม่ของเราให้ตรงกับสายงานและตำแหน่งที่ต้องการสมัคร โดยในเรซูเม่ควรเน้นไปที่ประสบการณ์ และทักษะความสามารถที่เรามีให้ดูโดดเด่น
  • ควรฝึกฝนทักษะการสัมภาษณ์ให้เรามีความมั่นใจ ลองฝึกตอบคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไปที่พบได้บ่อย ๆ และ คำถามสัมภาษณ์ที่เกี่ยวกับตำแหน่งงานที่เราสมัคร จะช่วยให้เราตอบคำถามได้อย่างตรงประเด็นมากยิ่งขึ้น
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงานบ่อย ๆ เพื่ออัพเดตทักษะใหม่ ๆในวงการที่เรามีความสนใจ
  • สร้างกลุ่ม หรือเครือข่าย network กับผู้คนในสายงานที่เรากำลังสมัครงาน เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ หรือพูดคุยในเรื่องสายงานที่เราสนใจ
  • อย่าท้อถอย พยายามพัฒนาทักษะความสามารถ เพื่อให้การสมัครงานเป็นเรื่องที่เรามั่นใจ

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

5 เทคนิคการ หาพนักงาน ที่มีทักษะเฉพาะทาง!

Recruiter

15 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

6 เครื่องมือ หาคนทำงาน ให้ได้พนักงานที่ต้องการ

Recruiter

14 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

ฝากประวัติ แล้วเงียบ? ปรับเรซูเม่อย่างไรให้ตรงใจบริษัท

Recruiter

10 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน