ข่าวสาร กิจกรรม
หางานบริษัทต่างชาติ

หางานบริษัทต่างชาติ เงินดี สวัสดิการสูง

Recruiter

22 มีนาคม 2024

หลายคนใฝ่ฝันที่จะได้ร่วมงานกับบริษัทต่างชาติ แต่การหางานบริษัทต่างชาติ ที่ให้เงินดี สวัสดิการสูง บางครั้งอาจจะดูเป็นเป้าหมายที่ยาก เพราะมีการแข่งขันที่สูง แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะไม่สามารถทำได้ ซึ่งหากมีการเตรียมตัว เตรียมความพร้อม ฝึกฝนพัฒนาทักษะของตัวเองให้ตรงกับความต้องการขององค์กร หรือ บริษัทต่างชาติเหล่านั้น ก็จะสามารถช่วยให้การหางานเป็นเรื่องที่ง่ายมากขึ้น โดยในบทความนี้ FDI Recruitment ขอนำเสนอ 5 วิธี หางานบริษัทต่างชาติ เงินดี สวัสดิการสูง ที่จะช่วยเพิ่มโอกาสของเราในการคว้าตำแหน่งที่ใฝ่ฝันสำหรับทุกคน ดังนี้…

หางานบริษัทต่างชาติ  

1.พัฒนาทักษะภาษา

ทักษะภาษาอังกฤษเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับการทำงานในบริษัทต่างชาติ และยิ่งหากได้ภาษาที่3 เช่น ภาษาจีน ญี่ปุ่น เกาหลี ฯลฯ เพิ่มขึ้นมาอีกก็จะช่วยให้โปรไฟล์ของเราโดดเด่นมากยิ่งขึ้น และ เพิ่มโอกาสในการได้งานเยอะขึ้นด้วย โดยเราควรฝึกฝนทักษะทางด้านภาษาจนสามารถสื่อสารได้อย่างคล่องแคล่วทั้งการพูด ฟัง อ่าน เขียน จนสามารถใช้ภาษานั้น ๆ ในการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

2.อัพเดท Resume และ Portfolio ให้มีความโดดเด่น

เราควรอัพเดต Resume และ Portfolio ให้เป็นข้อมูลปัจจุบันที่สุด เนื่องจากเรซูเม่ถือเป็นด่านแรกที่ Recruiter ทำการคัดเลือก เรซูเม่ที่ดี และน่าสนใจ จะทำให้เราผ่านเข้าสู่กระบวนการสัมภาษณ์งานต่อไป ดังนั้นเราควรจัดทำเอกสารเหล่านี้ให้มีความน่าสนใจมากที่สุด โดยเน้นไปที่ทักษะ ความสามารถ และประสบการณ์การทำงานที่ตรงกับตำแหน่งที่เราต้องการสมัคร เพียงเท่านี้ก็จะสามารถช่วยให้โปรไฟล์ของเรามีความโดดเด่นมากยิ่งขึ้นได้

3.เน้นสร้าง Networking

การมีคอนเนกชั่น หรือ รู้จักคนในสายงานที่เรามีความสนใจ จะสามารถช่วยให้ได้รับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท หรือ ตำแหน่งงานเปิดรับต่างๆได้ง่ายและเร็วกว่า โดยเราสามารถเข้าร่วมงาน workshop หรือกลุ่มออนไลน์ที่เกี่ยวข้องกับสายงานที่เราสนใจ เป็นต้น จะช่วยให้เราสามารถสร้างกลุ่มเครือข่ายได้มากยิ่งขึ้น

หางานบริษัทต่างชาติ

4.สมัครงานผ่านเว็บไซต์หางาน

เว็บไซต์หางาน หรือเว็บจ็อบบอร์ด เช่น JobThai, jobsdb และอื่นๆ ถือเป็นแหล่งสมัครงานยอดนิยม ที่รวบรวมหลากหลายตำแหน่งงานจากแทบทุกขนาดองค์กร และช่วยให้ข้อมูลที่มีประโยชน์มากสำหรับการสมัครงาน ซึ่งเราสามารถค้นหาตำแหน่งงานตามสายงานที่เราสนใจ รวมไปถึงสถานที่ทำงาน เงินเดือน สวัสดิการต่าง ๆ และอื่น ๆ ได้ง่ายมากยิ่งขึ้นอีกด้วย

5.เตรียมตัวสำหรับการสัมภาษณ์

การสัมภาษณ์งานเป็นโอกาสสำคัญที่จะแสดงให้ผู้สัมภาษณ์เห็นว่าเราคือผู้สมัครที่เหมาะสมกับตำแหน่งงานที่เปิดรับมากที่สุดหรือไม่ ดังนั้นก่อนไปสัมภาษณ์งาน เราควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท ตำแหน่งงาน รวมไปถึงการเตรียมความพร้อม โดยควรฝึกซ้อม และ เตรียมคำตอบสำหรับคำถามสัมภาษณ์งานทั่วไปที่เจอได้บ่อย ๆ เช่น อธิบายเกี่ยวกับตัวเองให้ฟังหน่อย? ประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมามีอะไรบ้าง?  ทำไมถึงอยากทำตำแหน่งงานนี้? จุดแข็ง จุดอ่อนในการทำงานมีอะไรบ้าง? หากเจอปัญหาในการทำงานจะแก้ไขอย่างไร? ถ้าเจอความกดดันจากการทำงานจะมีวิธีรับมืออย่างไร? เป็นต้น ดังนั้นเราควรฝึกฝนการสัมภาษณ์ให้ตอบคำถามได้อย่างมีความมั่นใจ และเลือกการแต่งกายในวันสัมภาษณ์งานให้มีความสุภาพ เหมาะกับสถานที่ทำงาน

 

คำแนะนำเพิ่มเติมสำหรับ หางานบริษัทต่างชาติ

  • ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทต่างชาติที่เรามีความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องธุรกิจภาพรวมขององค์กร วัฒนธรรมขององค์กร สวัสดิการ เงินเดือนเบื้องต้น สิ่งเหล่านี้เราควรทราบไว้ก่อน เพื่อง่ายต่อช่วงสัมภาษณ์งาน
  • ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับตลาดงาน เทรนด์ใหม่ๆ หรือทักษะที่บริษัทส่วนใหญ่มีความต้องการในตัวลูกจ้าง
  • ฝึกฝนให้มีความมั่นใจ รวมไปถึงพัฒนาด้านบุคลิกภาพ และแสดงความเป็นมืออาชีพในระหว่างการสัมภาษณ์งาน

หางานบริษัทต่างชาติ ที่เงินดี สวัสดิการสูง เป็นที่ต้องการของคนส่วนใหญ่ จำเป็นต้องอาศัยความพยายาม ความอดทน และที่สำคัญคือการพัฒนาตัวเอง ฝึกฝนทักษะที่เกี่ยวข้องกับการทำงานอย่างต่อเนื่อง แล้วการได้ร่วมงานกับบริษัทต่างชาติจะอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม ทุกคนสามารถคว้าความสำเร็จมาได้อย่างแน่นอน

หางานบริษัทต่างชาติ

หากใครสนใจอยากทำงานในบริษัทต่างชาติ สามารถส่งเรซูเม่เข้ามาฝากประวัติกับ FDI Recruitment ได้ตลอดเลยนะคะ เรามีตำแหน่งงานมากมาย จากบริษัทนานาชาติ เปิดรับผู้สมัครทุกท่านอยู่ค่ะ โดยสามารถส่งเรซูเม่เข้ามาได้ที่

Email : infojob@fdirecruit.co.th

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

5 เทคนิคการ หาพนักงาน ที่มีทักษะเฉพาะทาง!

Recruiter

15 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

6 เครื่องมือ หาคนทำงาน ให้ได้พนักงานที่ต้องการ

Recruiter

14 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

ฝากประวัติ แล้วเงียบ? ปรับเรซูเม่อย่างไรให้ตรงใจบริษัท

Recruiter

10 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน