ข่าวสาร กิจกรรม
การจัดหางาน

ขั้นตอน การจัดหางาน ของ FDI Recruitment

FDI Recruitment

29 มีนาคม 2024

ขั้นตอน การจัดหางาน ของ FDI Recruitment

เมื่อก้าวเข้าสู่ช่วงวัยหางาน หลายคนอาจเป็นกังวล ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการสมัครงาน การสัมภาษณ์งาน ฯลฯ เนื่องจากตำแหน่งงานในปัจจุบันแม้ว่าจะมีเยอะขึ้น แต่ก็มีการแข่งขันสูงมากขึ้นด้วย วันนี้ FDI Recruitment ของเราจึงขอมาแนะนำอีกหนึ่งช่องทางการหางาน ที่สามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จ ได้ตำแหน่งงานที่ฝันง่ายมากขึ้น

หลาย ๆ คนที่กำลังหางานอยู่ อาจจะใช้บริการหางานในเว็บจ็อบบอร์ด สมัครงานบนเว็บไซต์ของบริษัทโดยตรง หรือ โพสหางานตามกลุ่มโซเชียลต่าง ๆ แต่ยังมีอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถช่วยเราหางานได้ง่ายมากขึ้น นั่นก็คือ การใช้บริการบริษัทจัดหางานนั่นเองค่ะ

บริษัทจัดหางาน คืออะไร?

บริษัทจัดหางาน (Recruitment Agency) คือ ผู้ช่วยในการเชื่อมโยงผู้ที่กำลังมองหางาน กับ บริษัท หรือสถานประกอบการ ที่กำลังเปิดรับสมัครงานตำแหน่งต่าง ๆ โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้ที่กำลังมองหางาน ได้งานที่เหมาะสมตรงตามประสบการณ์ ความสามารถ และความสนใจ ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยให้สถานประกอบการได้พนักงานที่เหมาะสมตรงตามคุณสมบัติกับตำแหน่งงานที่บริษัทเปิดรับไว้

การจัดหางาน

บริษัทจัดหางาน ดีจริงไหม?

หลายท่านที่ยังไม่เคยใช้บริการบริษัทจัดหางาน อาจจะยังไม่มั่นใจในบริการว่าการจัดหางานผ่านบริษัทจะสามารถช่วยหางานได้จริงหรือไม่ ซึ่งหากจะให้ตอบว่าบริษัทจัดหางานนั้นดีหรือไม่ดี อาจจะไม่สามารถบอกได้อย่างแน่ชัด เนื่องจากความรู้สึกเกี่ยวกับบริษัทจัดหางานของแต่คนนั้นมีความแตกต่างกันไป ตามประสบการณ์ที่เคยได้รับ ความพึงพอใจในการใช้บริการ หรือ จากการหาข้อมูลต่าง ๆ ดังนั้นเราจะช่วยให้ทุกท่านพิจารณาได้ง่ายมากขึ้นด้วย ข้อดี – ข้อเสีย ของบริษัทจัดหางาน ดังนี้

ข้อดีบริษัทจัดหางาน

  • เพิ่มโอกาสในการหางาน: บริษัทจัดหางานมีเครือข่ายบริษัทและฐานข้อมูลผู้สมัครที่กว้างขวาง ทำให้สามารถเข้าถึงตำแหน่งงานที่ไม่ประกาศผ่านช่องทาง public ได้เยอะขึ้น และแนะนำตำแหน่งงานให้กับผู้สมัครงานได้โดยตรง
  • ช่วยประหยัดเวลา: สำหรับผู้ที่ไม่มีเวลาในการค้นหาตำแหน่งงาน บริษัทจัดหางานสามารถจัดหาตำแหน่งงานที่เหมาะสมให้กับเราได้ โดยเราแค่ฝากประวัติ หรือ เรซูเม่ไว้กับทางบริษัทจัดหางาน นอกจากนั้นบริษัทจัดหางานจะช่วยคัดกรองผู้สมัครและจัดเตรียมเอกสาร ทำให้ประหยัดเวลาและทรัพยากรของบริษัทผู้ว่าจ้างอีกด้วย
  • ได้รับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ: บริษัทจัดหางานมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่สามารถให้คำแนะนำเกี่ยวกับการเขียน Resume, การสัมภาษณ์งาน และการเตรียมตัวก่อนเข้าทำงานให้กับผู้สมัครงานทุกท่านได้เป็นอย่างดี
  • ไม่เสียค่าใช้จ่าย: โดยทั่วไปแล้ว ผู้สมัครงานไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการบริษัทจัดหางานที่ดำเนินงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

การจัดหางาน

ข้อเสียบริษัทจัดหางาน

  • ถูกจำกัดข้อมูลบางส่วน: ส่วนใหญ่แล้วในประกาศตำแหน่งงานจะไม่บอกชื่อบริษัทผู้ว่าจ้าง ซึ่งผู้สมัครสามารถรู้ได้เมื่อบริษัทตอบตกลงให้เข้าสัมภาษณ์
  • การแข่งขันสูง: มีผู้สมัครจำนวนมากใช้บริการบริษัทจัดหางาน ดังนั้นจึงมีการแข่งขันที่สูงเพื่อให้ได้ผู้สมัครที่คุณสมบัติพร้อมสัมภาษณ์กับบริษัทผู้ว่าจ้างที่สุด

FDI Recruitment

FDI Recruitment เป็น บริษัทจัดหางานสัญชาติญี่ปุ่น ได้รับอนุญาตจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ให้เป็นผู้ดำเนินธุรกิจ ด้านการจัตหางานให้ค้นหางานในประเทศ โดยได้รับใบอนุญาตจัดหางานภายในประเทศ (แบบจง.3) เลขที่ น.1261/2554

FDI Recruitment ของเรา มุ่งมั่น บริการด้วยความจริงใจ ใส่ใจ พร้อมให้คำแนะนำ หางานที่ใช่ ได้คนที่ชอบ ด้วยงานที่ดี งานมั่นคง พร้อมค่าตอบแทนสูง

ขั้นตอนจัดหางาน FDI Recruitment

  • ตำแหน่งงานที่ต้องการ
  • จับคู่ผู้สมัครกับบริษัท
  • สัมภาษณ์เบื้องต้น พร้อมข้อเสนองาน
  • สัมภาษณ์งานกับบริษัทต้นสังกัดชั้นนำ
  • ยืนยันการทำงาน

ทำไมถึงต้องเลือก FDI Recruitment

  • เราสรรหางานที่ใช่ ได้ตรงตามความต้องการ
  • พร้อมส่งผู้สมัครที่ดีที่สุดให้ตรงตามความต้องการของบริษัท
  • มีตำแหน่งงาน จากบริษัทชั้นนำจำนวนมาก

การจัดหางาน

สำหรับผู้ที่กำลังมองหางาน อยากเปลี่ยนงาน ย้ายงานใหม่ การใช้บริการ Recruitment Agency หรือ บริษัทจัดหางาน ก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่สามารถช่วยให้ทุกท่าน ประสบความสำเร็จกับการสมัครงานที่สนใจได้มากยิ่งขึ้น ซึ่ง FDI Recruitment ของเราพร้อมช่วยคุณ หางานที่ใช่ คนที่ชอบ ได้อย่างแน่นอน เพราะเรามีทีมสรรหาพนักงาน หรือ Recruiter ที่มีประสบการณ์สูง พร้อมให้คำปรึกษา และแนะนำเกี่ยวกับการสมัครงาน และ การจัดหางาน แก่ทุกท่าน

หากสนใจสามารถฝากเรซูเม่เข้ามาทางอีเมล infojob@fdirecruit.co.th ได้เลยนะคะ

FDI Recruitment
📧 E-mail : infojob@fdirecruit.co.th
🔎 Line@ : @jobfdi (https://line.me/R/ti/p/%40jobfdi)
📞 Phone : 02 626 5999
🌐 www.fdirecrit.co.th

เรื่องล่าสุด

คลายข้อสงสัยเรื่องงาน กับคำถามที่พบบ่อยบน เว็บจัดหางาน

Recruiter

2 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

สมัครงานวิศวกรโยธา เงินดี งานไม่หนัก (มาก) จริงไหม?

Recruiter

2 พฤษภาคม 2024

อ่านต่อ

เทคนิค หางานภาษาญี่ปุ่น N3 ให้ได้งานแน่นอน

Recruiter

30 เมษายน 2024

อ่านต่อ
ดูทั้งหมด

ข้อมูลไม่ครบถ้วน

Please Update Profile
for Register Jobs

กรุณาเข้าสู่ระบบ

or
ลงทะเบียน